Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 20/09/2019

Có lẽ đa số các traders đang hồi hộp cho mức 58.11 chốt phiên hôm qua, sẽ hồi phục hay sẽ xuống tiếp hướng mức 55, phiên hôm qua có cả nhiều cảm hứng khi giá vọt lên trên 59.30 vào đầu phiên châu Mỹ nhưng giá giảm dần vào giữa và cuối phiên châu Mỹ về mức 58.00 và chốt phiên 58.19. Tuy nhiên sau khi chốt phiên giá tăng nhanh lên 0.5 usd, nhưng chỉ là 1 động thái điều chỉnh, không phải là xu hướng.

Trong khi đó dầu thô ngọt nhẹ Brent có vẻ rõ ràng hơn khi tăng 0.8 usd trong toàn phiên và không có nhiều sự chao đảo mà tăng nhẹ dần đều đi lên. Cuộc chơi còn ở phía trước, giá cả sẽ bị tác động mạnh bởi những hành động của các bên, khi mà tất cả đều gần như chưa có phản ứng tiếp theo về mặt quân sự, chính trị. Hiện tại thì các tuyên bố về mặt cung ứng dầu thô ra thị trường của Mỹ, Saudi cho thấy họ sẵn sàng bù đắp sản lượng dầu bị ảnh hưởng và điều này là một trong các nguyên nhân làm thị trường sụt giảm vào phiên tối qua.

Xangdau.net dự đoán sau đợt tăng giá sốc, giá WTI sẽ điều chỉnh về lại trong phạm vi 58-60. Ngưỡng kháng cự hiện nay của WTI là 60 USD.

Giá thành phẩm chiều thứ 5 hơi bất ngờ khi giá xăng tăng mạnh trở lại trong khi dầu DO hầu như ko thay đổi. Mức tăng này hoàn toàn ngược với dự báo giảm của xangdau.net cho thấy sự bất ngờ cao của thị trường thành phẩm nhiều lúc đi không song hành với thị trường dầu thô.

Chiết khấu sẽ tiếp tục kiên trì ở mức trong vài ngày qua, đây là giai đoạn khó khăn của các đại lý bán lẻ khi phải chấp nhận mua hàng với giá CK cực thấp, và họ sẽ không dám mua nhiều vì mức tăng giá bán lẻ sẽ ít hơn mức lỗ hiện tại.

Trong Quý 4/2019, nguồn cung trong nước sẽ giảm khi NMLD Nghi Sơn đóng cửa bảo dưỡng trong thời gian khoảng 50 ngày (dự kiến từ 22/10/2019). Dự kiến khối lượng của Nghi Sơn cấp cho các Đầu mối sẽ giảm khoảng 50% trong tháng 10/2019, tháng 11 sẽ dừng cấp hoàn toàn và tháng 12 chờ thông báo sau của Nghi Sơn. Các Đầu mối hiện đang triển khai NK để bù đắp phần hàng thiếu hụt từ Nghi Sơn. NMLD Dung Quất vẫn đang vận hành với công suất ổn định từ nay đến cuối năm.