Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 21/03/2023

Như một cuộc chiến kịch tính giá dầu thô giảm cực mạnh về mức thấp nhất trong 15 tháng qua ở mức 64.40  vào chiều tối qua. Sau đó phục hồi dần khi bước qua phiên châu Mỹ và chốt phiên tăng nhẹ. Vẫn còn đó lo lắng các sự kiện xảy ra trong lĩnh vực ngân hàng toàn cầu có thể gây ra suy thoái sẽ làm giảm nhu cầu nhiên liệu.

Giá dầu giảm mạnh đầu phiên bất chấp thỏa thuận lịch sử, trong đó UBS, ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ, đã đồng ý mua Credit Suisse với giá 3.2 tỷ USD trong nỗ lực giải cứu ngân hàng lớn thứ hai của đất nước này. Sau khi thỏa thuận được công bố, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, Ngân hàng Trung ương Châu Âu và các ngân hàng trung ương lớn khác đã cam kết tăng cường thanh khoản thị trường và hỗ trợ các ngân hàng khác.

Có rất nhiều giao dịch dựa trên nỗi sợ hãi trong giá dầu, Chúng tôi - các trader hoàn toàn không dựa trên về các nguyên tắc cơ bản về cung và cầu, nỗi sợ hãi về rủi ro của ngân hàng.

Giúp nâng giá dầu khỏi mức thấp nhất trong phiên do các trader đặt cược rằng Fed có thể sẽ tạm dừng tăng lãi suất vào thứ Tư để đảm bảo những rắc rối của ngành ngân hàng không xảy ra.

Các trader và nhà kinh tế vẫn chia rẽ quan điểm về việc liệu Fed có tăng lãi suất chuẩn hay không.

Một số giám đốc điều hành đang kêu gọi ngân hàng trung ương tạm dừng thắt chặt chính sách tiền tệ nhưng sẵn sàng tiếp tục tăng lãi suất sau đó.

Tuần này sẽ hết sức biến động với những lo ngại về thị trường tài chính và sự không chắc chắn về khả năng tăng lãi suất hay không của Fed sẽ làm thị trường trở nên không ổn định.

Giá thành phẩm chốt phiên gần như sau khi giá dầu thô chạm mức đáy 15 tháng làm giá thành phẩm không ngần ngại trong việc lao dốc không phanh khi xăng giảm -3.89 usd/bbl còn DO ấn định mức giảm -4.82 usd/bbl.

Ảnh hưởng từ mức giảm đầu phiên hôm qua nên giá cơ sở là lời trong điều hành kỳ này và kỳ sau. Mặc dù giá dầu thô phục hồi trở lại vào cuối phiên gần 1% nhưng rất khó để nói là phục hồi ổn định hay chỉ là sự điều chỉnh của thị trường.

Nếu mức phục hồi chỉ là 1-2 phiên nhẹ thì mức lời kỳ tới vẫn ở mức rất cao, và rõ ràng các nhà cung cấp trong nước sẽ tăng chiết khấu lên mức rất rất cao để thoát hàng trong lúc này, trong bối cảnh tương lai chưa rõ của giá dầu thô.

Với mức giảm như vậy mức lời sẽ trở nên ngày càng tăng mạnh và tất nhiên chiết khấu sẽ tăng rất mạnh trở lại bởi xu hướng giảm của dầu thô có vẻ như vẫn còn kéo dài sau việc ngân hàng dừng hoạt động và phụ thuộc vào mức độ hành động của các ngân hàng trung ương.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +2290 tỷ(13/03/2023) Pvoil -451 tỷ(01/03/2023) và với mức trích quỹ/ sử dụng quỹ như hiện nay quỹ khả năng sẽ tiếp tục dương nhẹ lên.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved