Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 25/10/2019


Giá giao dịch xoay quanh 55.50 usd/thùng cho đến khi vào đầu phiên châu Mỹ giá đi lên 56.50 và duy trì mức trên 56 trong suốt phiên châu Mỹ. Giá đạt đỉnh trong vòng 1 tháng qua và việc duy trì mức này lâu hay không hoặc tiếp tục đi lên là một câu hỏi được đặt ra trong lúc này.

Trái với DB của chúng tôi rằng giá sẽ khó đi lên một cách nhanh chóng thì tối qua giá tiếp tục duy trì mức trên 55 và đi lên 56. Rõ ràng báo cáo của EIA cho thấy tổng trữ lượng xăng dầu ở Mỹ đã giảm 21 triệu thùng trong ba tuần qua đã là nguyên nhân chính cho việc tăng này, tuy nhiên các mối lo ngại về Brexit và căng thẳng thương mại Mỹ-Trung vẫn là lo ngại thường trực làm giá khó có thể đi lên một cách nhanh chóng nhưng rõ rang là vẫn làm giá đi lên như phiên hôm qua.

Giá đi lên khiến cho nhiều nhà đầu cơ nghĩ rằng có thể hướng tới một kịch bản tốt đẹp hơn cho giá dầu khi khởi động hướng đi lên 57-58-59-60 usd/thùng.  Theo chúng tôi thì có thể trong tuần này tác dụng của báo cáo EIA sẽ hết đà và giá có thể đi lên 57 nhưng sẽ khó tăng tiếp theo nữa nếu không có các tin tức mới nào khác hỗ trợ.

Một kịch bản khác có thể nghĩ tới giá sẽ loanh quanh ở mức 55-57 trong kỳ giá cơ sở này và chờ cơ hội tăng lên tiếp theo.

Giá thành phẩm tối qua phản ứng vừa phải với việc tăng giá dầu thô tối qua, trong khi dầu thô tăng đều ở mức wti +1.49 usd và brent +1.47 usd thì dầu thành phẩm tăng nhẹ hơn 1.11 đến 1.28 usd/thùng. Có thể các trader dầu thô vẫn đang thận trọng với đánh giá xu hướng tiếp theo của dầu thô.

Mặt bằng giá CK khá ổn định trong những ngày qua, tùy cũng có sự điều chỉnh lên xuống nhưng không nhiều và không đại diện cho xu hướng của thị trường. Với áp lực từ giá cao từ việc nhập khẩu hàng hóa sắp về với giá cao hơn khi mua hàng từ nội địa VN, có khả năng các đầu mối sẽ tiến hành việc giảm CK xuống 50-200 tùy theo vùng, tuy nhiên điều này dựa trên giá dầu thô đ ingang, việc giảm CK sẽ cộng hưởng nếu giá dầu đi lên hướng 55. Và không giảm/giảm ít nếu giá dầu đi về hướng 52 usd/thùng.