Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 27/09/2019

 

Giá dầu thô bị kéo xuống sát 55.45 vào lúc 22h 30 tối qua, rõ ràng ý định của các traders vẫn muốn kéo giá về mức 55 trong tuần này. Tuy nhiên, sau 00h30 giá tăng dựng đứng từ 55.60 lên 56.60 đã giúp kéo giá dầu đi lên, và chốt phiên ở mức gần bằng mức chốt phiên hôm qua. Giá dầu Brent cũng có mức chốt phiên tăng 0.35 usd.

Giá dầu đang đan xen giữa những tin tức trái chiều nhau, giữa tin nguồn cung tăng lên từ khi Saudi phục hồi hoàn toàn sản xuất. Những lo lắng về tương lai của Donald Trump cũng gây sức ép, khi một cuộc điều tra luận tội có thể sẽ diễn ra. Tiếp theo đó với những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu, cũng như cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung (ảnh hưởng tiêu thụ) và khả năng Iran đồng ý điều chỉnh một thỏa thuận hạt nhân (tăng cung) tiếp tục làm giá dầu mất định hướng và không tạo ra xu hướng nào rõ rệt. Tuy nhiên chúng tôi cho rằng tuần này các traders sẽ cố gắng kéo giá về hướng 55, để đánh xuống kiếm lời.

Chiều tối qua, giá chốt thành phẩm gây ngạc nhiên cho khá nhiều khách hàng khi xăng 95 giảm tới -5.47, trong khi xăng 92 và DO chỉ điều chỉnh tăng giảm nhẹ. Giá thành phẩm chiều nay khá khó DB, có lẽ chỉ tăng giảm nhẹ xung quanh mức hôm qua. Chiết khấu sẽ tăng lên để bán hàng , đặc biệt là Xăng 95 mức tăng khoảng 100-200 tùy nơi, vì buộc phải như thế mới bán được hàng trong tình thế CK quá thấp hiện nay, nếu không bán sẽ đối diện với RỦI RO CAO ở kỳ tới. Chỉ cần 1 cú down mạnh về dưới 55 của dầu thô thì GCS16/10 sẽ đối diện với mức LỜI khủng và VIP cần cân nhắc điều đó, và hãy chốt LỜI nếu có thể.

Trong Quý 4/2019, nguồn cung trong nước sẽ giảm khi NMLD Nghi Sơn đóng cửa bảo dưỡng trong thời gian khoảng 50 ngày (dự kiến từ 22/10/2019). Dự kiến khối lượng của Nghi Sơn cấp cho các Đầu mối sẽ giảm khoảng 50% trong tháng 10/2019, tháng 11 sẽ dừng cấp hoàn toàn và tháng 12 chờ thông báo sau của Nghi Sơn. Các Đầu mối hiện đang triển khai NK để bù đắp phần hàng thiếu hụt từ Nghi Sơn. NMLD Dung Quất vẫn đang vận hành với công suất ổn định từ nay đến cuối năm.