Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 27/12/2019

 

Thị trường dầu thô mở cửa vào trưa hôm qua khoảng sau 12h và không có nhiều các traders trở lại thị trường vì vậy lượng giao dịch thưa thớt, vào khoảng 21h 30 thị trường thúc đẩy bởi các tin tức đồn đoán đã đi lên cao nhất 61.70 và duy trì mức này trong suốt phiên châu Mỹ cho đến khi chốt phiên ở mức 61.68, giá dầu Brent cũng tăng mức khá tốt +0.72 trong phiên.

Các nhà đầu tư không nên đuổi theo giá vì có thể rơi vào bẫy giá lên hoặc giá xuống. Ngoài ra dữ liệu cho thấy các nhà giao dịch đầu cơ yếu tay đã gia tăng vị thế mua đáng kể trong hợp đồng tương lai, mà điều đó có thể cung cấp lí do để buộc phải bán đi nếu giá có dấu hiệu quay đầu giảm. Vì vậy, trong trường hợp không có chất xúc tác vĩ mô mạnh mẽ trong giai đoạn kỳ nghỉ cuối năm, điều này có thể khiến niềm tin dễ bị lung lay trước những tin tức trái chiều.

Tuy dầu thô tăng 0.59 usd trong phiên sáng qua, nhưng giá thành phẩm diễn biến khá khó hiểu khi xăng M95, M92 chỉ tăng rất nhẹ 0.20 usd thì dầu thành phẩm lại tăng mạnh 0.95 usd. Tuy nhiên chỉ có vài phiên giá thành phẩm nữa nên mức giá tăng ấy sẽ không ảnh hưởng nhiều đến DB GCS cuối kỳ.

CK đã giảm khá thấp cho DO vì vậy lúc này mua DO là không có lời vì khả năng rủi ro khá cao khi trong kỳ điều hành này việc tăng giá bán DO hết mức lỗ là khó, cao nhất là chỉ một nữa hoặc thậm chí có thể không tăng giá bán lẻ DO, vì vậy quí khách cần chốt lời trước khi điều chỉnh giá sẽ an toàn hơn.