Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 28/10/2019


Phiên cuối tuần các traders vẫn cố gắng kéo giá đi lên, tuy nhiên các mối lo ngại về Brexit và căng thẳng thương mại Mỹ-Trung vẫn là lo ngại thường trực làm giá khó có thể đi lên một cách nhanh chóng. Giá xoay quanh trên 56 usd và tiếp tục kéo lên chốt phiên gần sát 57 usd.

Giá đi lên khiến cho nhiều nhà đầu cơ nghĩ rằng có thể hướng tới một kịch bản tốt đẹp hơn cho giá dầu khi khởi động hướng đi lên 57-58-59-60 usd/thùng. Theo chúng tôi thì có thể trong tuần này tác dụng của báo cáo EIA sẽ hết đà và giá có thể đi lên 57 nhưng sẽ khó tăng tiếp theo nữa nếu không có các tin tức mới nào khác hỗ trợ. Một kịch bản khác có thể nghĩ tới giá sẽ loanh quanh ở mức 55-57 trong kỳ giá cơ sở này và chờ cơ hội tăng lên tiếp theo.

Giá thành phẩm tiếp tục tăng thận trọng M92+1.35 usd và DO+1.18 usd, thật ngạc nhiên khi M95 lại giảm 0.16, cũng không rõ nguyên nhân tại sao giá lại lên xuống thất thường như vậy. Mức DB GCS như ở mục 1 chúng tôi đã tính luôn việc giá thành phẩm có thể tăng trong chiều chiều thứ 2 tuần tới, chúng tôi dự trù mức tăng thứ 2 tuần tới không nhiều chỉ khoảng xung quang 0.5 usd/thùng.Tuy nhiên vẫn phụ thuộc vào phiên châu Á, Âu trong ngày thứ 2.

Mặt bằng giá CK khá ổn định trong những ngày qua, tùy cũng có sự điều chỉnh lên xuống tuy nhiên các nhà cung cấp bắt đầu giảm đều chiết khấu từ 50-200 đặc biệt ở vùng miền Bắc -Với áp lực từ giá cao từ việc nhập khẩu hàng hóa sắp về với giá cao hơn khi mua hàng từ nội địa VN, có khả năng các đầu mối sẽ tiến hành việc giảm CK xuống 50-200 tùy theo vùng, tuy nhiên điều này dựa trên giá dầu thô đingang, việc giảm CK sẽ cộng hưởng với việc tăng giá dầu thô trong vài ngày qua.