Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 30/10/2019

 

Với biểu đồ giao dịch hình sin( dạng phễu) với hai biên nằm ở khoảng 55.50 và đáy phễu là 54.50 vào lúc 20h30 tối qua. Vẫn trạng thái ấy các traders cố tình kéo giá đi xuống và tối hôm nay sẽ chờ các số liệu báo cáo tối nay với dự đoán tồn kho tăng và khả năng kéo giá đi xuống mức 55, như đã chọc thủng một lần vào tối qua.

Giá dầu Brent ở cả 2 tháng 12/2019 và 01/2020 hầu như không thay đổi so với phiên ngày thứ Hai, tuy nhiên phiên hôm qua cũng kéo sát với 60 usd/thùng. Đến lúc này thì kịch bản cho giá dầu thô đó là tấn công và chọc thủng mức wti 55 usd và brent 60 đi xuống thấp là suy nghĩ chiếm toàn bộ thị trường.

Giá thành phẩm giảm khá mạnh và vượt quá mức dự đoán của chúng tôi khi DO giảm 1.09 usd và M95 giảm 1.79 usd, M92 giảm 1.46 usd/thùng. Các nhà cung cấp đã tiến hành giảm CK cả xăng và dầu, tuy nhiên với tình hình dầu thô giảm như thế này, khả năng CK sẽ ổn định trở lại và tăng nhẹ sau khi điều chỉnh giá bán lẻ. Với tình hình giá dầu thô đi ngang thì việc mua các lô hàng dài xa và số lượng lớn là không hiệu quả. Với diễn biến nhanh của dầu thô và chu kỳ 15 ngày thì các nhà kinh doanh xăng dầu cần phải thay đổi mình, đẩy nhanh tốc độ tính toán cũng như tốc độ bán hàng mới có thể tối ưu hóa lợi nhuận