Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 01/03/2018

Bản tin chiều 1/3/18

Giá dầu gần như không thay đổi trong phiên sáng thứ Năm sau khi giảm trong hai phiên giao dịch trước đó khi các nhà đầu tư rút lui khỏi các tài sản rủi ro hơn trong bối cảnh thị trường chứng khoán biến động và đô la Mỹ tăng, bớt sự quan tâm tới các loại hàng hóa trong đó có dầu thô.

Dầu thô WTI giao tháng 4 giảm 2 cent xuống 61,62 USD/thùng sau khi giảm 2,2% trong phiên giao dịch trước đó. Dầu Brent giao tháng 5 giảm 3 cent ở mức 64,70 USD.

Cả hai hợp đồng dầu đều giảm gần 5% trong tháng hai, lần sụt giảm đầu tiên trong sáu tháng.

Một số nguồn tin cho biết, giá sụt giảm trong phiên giao dịch hôm thứ Tư cũng là do các nhà đầu tư chốt lời vào cuối tháng sau khi dầu đạt mức cao nhất trong 3 tuần vào đầu tuần này.

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), đánh giá đồng đô la Mỹ so với sáu đồng tiền chính, tăng trong ngày thứ hai vào thứ Tư và lên cao hơn một chút vào thứ Năm.

Số liệu hàng tuần của Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho thấy trữ lượng dầu thô của Mỹ tăng 3 triệu thùng trong tuần trước, cao hơn so với dự đoán tăng 2,1 triệu thùng của các nhà phân tích.

Dự trữ xăng cũng tăng 2.5 triệu thùng so với kỳ vọng giảm 190.000 thùng. Tồn kho sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, giảm 1 triệu thùng so với kỳ vọng giảm 709.000 thùng.

Tuy nhiên, giá dầu có thể được hỗ trợ bởi Mỹ đang xem xét các biện pháp trừng phạt liên quan đến ngành dầu mỏ của Venezuela, thành viên của OPEC để gây sức ép Tổng thống Nicolas Maduro, một quan chức Mỹ cho hay.

Dự báo mức giá trung bình của WTI trong phạm vi 61-63 USD, Brent là 65-67 USD

Bản tin sáng 1/3/18

Giá dầu hôm thứ Tư giảm mạnh sau khi dữ liệu cho thấy trữ lượng dầu thô và xăng tăng do Mỹ tăng sản lượng.

Tại sàn giao dịch hàng hóa New York, hợp đồng dầu thô tháng 4 giảm 2,17% xuống 61,64 USD/thùng. Tại sàn giao dịch hàng hóa liên lục địa London, giá dầu Brent giảm 2,6% xuống 66,69 USD/thùng.

Tuần trước, trữ lượng dầu thô Mỹ tăng hơn 3 triệu thùng, vượt so với dự đoán tăng 2,4 triệu thùng. Trữ lượng xăng tăng 2,4 triệu thùng, cao hơn so với kỳ vọng giảm 190.000 thùng. Trong khi đó, nguồn cung các chế phẩm từ dầu thô khác giảm 960.000 thùng, giảm mạnh hơn so với kỳ vọng giảm 709.000 thùng.

Việc trữ lượng xăng tăng khiến nhiều nhà đầu tư bất ngờ bởi trước đó họ dự đoán hoạt động lọc dầu của các nhà máy sẽ chững lại trong thời kỳ bảo dưỡng dẫn đến trữ lượng giảm.

Một yếu tố khác cũng ảnh hưởng tiêu cực lên giá dầu là sản lượng khai thác của Mỹ tăng lên 10,3 triệu thùng- gần bằng sản lượng của Nga- quốc gia khai thác dầu lớn nhất thế giới. Điều này càng khiến nhà đầu tư lo ngại Mỹ sẽ cản trở nỗ lực tái cân bằng thị trường của OPEC.

Ngoài ra giá dầu còn chịu sức ép từ việc đồng USD giao dịch gần mức đỉnh 3 tuần nhờ kỳ vọng Fed tăng lãi suất 4 lần sau quan điểm lạc quan về nền kinh tế của tân Chủ tịch Fed Jerome Powell.

PT kỹ thuật

Giá dầu thô giao dịch với ảnh hưởng tiêu cực mạnh mẽ do tồn kho dầu thô Mỹ tăng, tấn công mức 62,65 và ra sức duy trì dưới mức giá đó, qua đó làm gia tăng sự thận trọng từ các giao dịch sắp tới, trong khi việc kết thúc mô hình nến Nhật ngày và giá mở phiên hôm nay dưới mức này sẽ khiến giá chịu nhiều áp lực giảm hơn nữa với mục tiêu 61,40 ban đầu và có thể kéo dài đến mục tiêu 60 tiếp theo trong trường hợp phá vỡ được mức giá test ban đầu.

Dự báo mức giá trung bình của WTI trong phạm vi 61-63 USD, Brent là 65-67 USD