Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 01/03/2021

 

Bản tin dầu thô chiều 01/03/2021

Dầu đã tăng hơn 1 đô la vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á nhờ ngày càng lạc quan về sự phục hồi kinh tế toàn cầu từ COVID-19. Triển vọng gia tăng về gói kích thích khổng lồ của Mỹ và việc nước này phê duyệt vắc xin COVID-19 thứ ba cũng làm tăng hy vọng phục hồi nhu cầu nhiên liệu. tuy nhiên, tăng trưởng sản xuất tháng 2 của Trung Quốc sụt giảm đã kìm bớt đà tăng.

Giá dầu Brent giao tháng 5 tăng 1,72% lên 65,53 USD. Giá dầu WTI tháng 4 tăng 1,71% lên 62,55 USD.

Gói kích thích trị giá 1,9 nghìn tỷ USD do Tổng thống Mỹ Joe Biden đề xuất đã được Hạ viện thông qua vào cuối tuần qua, với dự luật hiện đang được tranh luận tại Thượng viện.

Một tin tức tích cực khác đến từ Mỹ, đó là Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm đã phê duyệt cho ứng cử viên vắc xin COVID-19 của Johnson & Johnson để sử dụng khẩn cấp vào cuối tuần qua. Việc bổ sung vắc-xin thứ ba vào trong danh sách triển khai vắc-xin của nước này chắc chắn sẽ thúc đẩy nỗ lực tiêm chủng, với hơn 20 triệu liều vắc-xin dự kiến ​​sẽ được cung cấp vào cuối tháng 3 và 100 triệu liều vào giữa năm 2021.

Tại châu Á, cũng có những dấu hiệu về sự phục hồi tăng trưởng. Dữ liệu được công bố vào đầu ngày cho thấy chỉ số quản lý thu mua sản xuất (PMI) của Nhật Bản là 51,4 điểm trong tháng Hai, cao hơn mức 50,6 được dự đoán trước đó và 49,8 điểm của tháng 01.

Tuy nhiên, tăng trưởng hoạt động nhà máy của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất trong chín tháng vào tháng Hai.

Nhu cầu dầu thô từ nhà nhập khẩu hàng đầu dự kiến sẽ giảm trong quý II do giá dầu phục hồi đã làm giảm bớt nhu cầu. Dữ liệu sơ bộ cũng cho thấy nhập khẩu tháng 2 của Hàn Quốc giảm 14,7% so với một năm trước đó.

Trong khi đó, hôm Chủ nhật Iran đã bác bỏ việc mở các cuộc đàm phán với Mỹ và Liên minh châu Âu để khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015, đồng thời nhấn mạnh Washington trước tiên phải dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đơn phương mà đã làm giảm mạnh xuất khẩu dầu của Iran.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) sẽ diễn ra trong tuần này, để biết thêm manh mối về việc liệu nguồn cung có quay trở lại thị trường hay không.

Bản tin dầu thô sáng 01/03/2021

Giá dầu đã tăng hơn 1 đô la vào đầu phiên thứ Hai do sự lạc quan trong nền kinh tế toàn cầu nhờ tiến triển trong gói kích thích khổng lồ của Mỹvà hy vọng nhu cầu dầu cải thiện khi vắc-xin được tung ra.

Dầu thô Brent giao tháng 5 tăng 1,07 USD, tương đương 1,7%, lên 65,49 USD/thùng. Hợp đồng tháng 4 đã hết hạn vào thứ Sáu.

Giá dầu thô giao sau của Mỹ (WTI) tăng 1,10 USD, tương đương 1,8%, lên 62,60 USD/thùng.

Stephen Innes, trưởng chiến lược gia thị trường toàn cầu tại Axi, đã viết trong một ghi chú vào thứ Hai: “Giá dầu đang phục hồi sáng nay cùng với hầu hết các tài sản rủi ro nhất nhờ vào dự luật kích thích của Mỹ được Hạ viện thông qua và khi các ngân hàng trung ương tiếp tục đe dọa để ngăn ngừa thắt chặt tài chính có hàm ý thị trường”.

Hạ viện Mỹ đã thông qua gói cứu trợ virus corona trị giá 1,9 nghìn tỷ đô la vào đầu ngày thứ Bảy. Các đảng viên Dân chủ kiểm soát phòng họp đã thông qua biện pháp này bằng một cuộc bỏ phiếu với tỷ lệ 219 phiếu thuận và 212 phiếu chống và dã đưa nó lên Thượng viện, nơi đảng Dân chủ lên kế hoạch cho một cơ chế lập pháp để cho phép họ thông qua mà không cần sự ủng hộ của đảng Cộng hòa.

Các tin tức tích cực hơn về mặt trận tiêm chủng virus corona và các dấu hiệu của nền kinh tế châu Á đang được cải thiện cũng thúc đẩy giá.

Ban cố vấn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ đã bỏ phiếu nhất trí vào ngày Chủ nhật để khuyến nghị tiêm vacxin COVID-19 của Johnson & Johnson cho việc sử dụng rộng rãi và các quan chức Mỹ cho biết việc vận chuyển các lô vacxin ban đầu sẽ bắt đầu vào Chủ nhật.

J&J dự kiến ​​sẽ xuất kho hơn 20 triệu liều vào cuối tháng 3 và 100 triệu vào giữa năm, đủ để tiêm chủng cho gần một phần ba người dân Mỹ.

Tại Nhật Bản, một cuộc khảo sát tư nhân cho thấy hoạt động của nhà máy mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong hơn hai năm vào tháng Hai, làm tăng thêm dấu hiệu cho thấy sự phục hồi của tăng trưởng châu Á.

Mặt khác, các nhà đầu tư đang đặt cược rằng cuộc họp tuần này của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, còn gọi là OPEC +, sẽ dẫn đến nguồn cung nhiều hơn quay trở lại thị trường.

Ông Innes nói thêm: “Cần phải có thêm nguồn cung để đảm bảo OPEC + đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và giữ kỷ luật nội bộ liên tục”.