Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 01/09/2015

Giá dầu mỏ giảm hÆ¡n 3% trong phiên giao dịch châu Á sáng thứ Ba, do nhà đầu tÆ° chốt lợi nhuận sau khi Brent và WTI tăng vọt hÆ¡n 8% trong phiên trÆ°á»›c Ä‘ó.

Đà tăng vọt này Ä‘ã được thúc đẩy bởi tuyên bố từ OPEC rằng nhóm này sẵn sàng Ä‘àm phán vá»›i những nhà sản xuất khác để đạt được má»™t mức giá dầu mỏ, cÅ©ng nhÆ° EIA Ä‘Æ°a ra má»™t phÆ°Æ¡ng pháp tính toán nguồn cung trong nÆ°á»›c má»›i qua Ä‘ó cÆ¡ quan này Ä‘ã hạ dá»± báo triển vọng ná»™i địa.

“Những tuyên bố của OPEC có thể chỉ mang tính chất vận Ä‘á»™ng chính trị cho chiến lược của mình về thị phần,” ANZ nhận xét trong báo cáo thị trường sáng nay.  

 “NhÆ°ng nó cho thấy rằng có thể nhiều nhà sản xuất Ä‘ang bị tổn thÆ°Æ¡ng ở mức này.”

Số liệu sau Ä‘iều chỉnh phát hành ngày hôm qua của EIA cho thấy sản lượng dầu thô ná»™i địa Mỹ ở mức cao đỉnh Ä‘iểm là ở mức chỉ trên má»™t chút ngưỡng 9.6 triệu thùng/ngày trong tháng 04 trÆ°á»›c khi giảm hÆ¡n 300 ngàn thùng/ngày trong suốt hai tháng sau Ä‘ó.

Brent tháng 10 giảm 1.85usd còn 52.30usd/thùng, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 3.4% sau khi tăng vọt 4.10usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 8.2% trong phiên trÆ°á»›c Ä‘ó.

WTI tháng 01 giảm 1.86usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 3.8% ở mức 47.35usd/thùng, sau khi chốt ở mức tăng 3.98usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 8.8% trong phiên trÆ°á»›c Ä‘ó.

WTI Ä‘ã tăng vọt 27.5% trong chi 3 phiên tăng liên tiếp, mức tăng mạnh nhất tính bằng đồng dollar Mỹ trong ba ngày kể từ tháng 02/2011 và có mức tăng tính theo phần trăm lá»›n nhất từ tháng 08/1990.

Nhà đầu tÆ° sẽ tập trung quan sát các số liệu chủ chốt từ Trung Quốc và Mỹ trong ngày hôm nay để tìm kiếm xu hÆ°á»›ng giá rõ ràng.

Các số liệu này bao gồm chỉ số PMI tháng 08 của Trung Quốc từ chính phủ Bắc Kinh và Caixin cÅ©ng nhÆ° số liệu sản xuất công nghiệp và doanh số bán xe tháng 08 tại Mỹ kết hợp cùng vá»›i số liệu dá»± trữ dầu mỏ tuần từ API.

Theo Reuters, dá»± trữ dầu thô thÆ°Æ¡ng mại có thể giảm thêm 1.5 triệu còn 449.3 triệu tuần trÆ°á»›c.