Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 01/10/2015

Giá dầu thô tăng nhẹ trong phiên châu Á sáng sá»›m nay do nhu cầu tiêu thụ được Æ°á»›c tính tiếp tục duy trì mạnh mẽ bất chấp tăng trưởng kinh tế chậm lại ở châu Á cÅ©ng nhÆ° chiến dịch không kích Syria của Nga và phÆ°Æ¡ng tây Ä‘ang khiến cho thị trường lo lắng.

Các thÆ°Æ¡ng nhân cho biết má»™t khoảng bảo hiểm nguy cÆ¡ chính trị Ä‘ã tái nhập thị trường xung quanh cuá»™c chiến ở Syria khi mà Nga và Mỹ đều thá»±c hiện chiến dịch Ä‘ánh bom mà không có sá»± hợp tác lẫn nhau, kích hoạt mối lo sợ các vÅ© đụng Ä‘á»™ không chủ ý có thể xảy ra.

“Thị trường Mỹ cÅ©ng Ä‘ang dá»± Ä‘oán những tác Ä‘á»™ng đầu tiên của cÆ¡n bão nhiệt Ä‘á»›i Ä‘ang tiến vào khu vá»±c bờ biển nÆ°á»›c Mỹ cÅ©ng nhÆ° cÅ©ng má»™t vài hoạt Ä‘á»™ng đầu cÆ¡ thu mua WTI để chuẩn bị cho trường hợp cÆ¡n bão này tác Ä‘á»™ng lên sản lượng khai thác ở khu vá»±c vịnh Mexico,” má»™t nhà môi giá»›i cho biết.

Bão nhiệt Ä‘á»›i Joaquin Ä‘ã mạnh lên ở Đại Tây DÆ°Æ¡ng hôm qua và có thể trở thành má»™t cÆ¡n bão mạnh, Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ cho biết, mặc dù mô hình dá»± báo không chắc cÆ¡n bão này sẽ đổ bá»™ vào khu vá»±c đất liền của Mỹ hay không.

West Texas Intermediate (WTI) ở mức 45.64usd/thùng tăng 0.55usd từ mức chốt Ä‘êm qua. Hợp đồng Brent ở mức 48.71usd/thùng, tăng 0.34usd.

Nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ thế giá»›i Ä‘ã tăng vọt trong 6 tháng đầu năm 2015 so vá»›i cùng kỳ năm 2014, hưởng ứng từ Ä‘à suy yếu má»™t nữa của giá trị dầu mỏ cÅ©ng nhÆ° sá»± suy giảm Ä‘áng kể của giá cả hầu hết các loại nhiên liệu ở các quốc gia tiêu thụ, theo số liệu Æ°á»›c tính  quốc gia cung cấp cho tổ chức Joint Oil Data Initiative (JODI).

JODI cho biết nhu cầu tiêu thụ trung bình ở mức 71.4 triệu thùng/ngày trong nữa đầu năm 2015, tăng từ mức 69.1 triệu thùng/ngày của cùng kỳ năm 2014, má»™t mức tăng 2.3 triệu thùng/ngày tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 3.3%.

Tuy nhiên mối quan ngại về tăng trưởng tiêu thụ liệu có thể kéo dài hay không nếu sá»± chậm lại của các nền kinh tế hàng đầu châu Á Ä‘ang góp phần làm giá WTI và Brent giảm má»™t phần tÆ° giá trị kể từ tháng 06 tá»›i nay.

Trung Quốc, nền kinh tế lá»›n nhất Châu Á, hoạt Ä‘á»™ng trong lÄ©nh vá»±c sản xuất Ä‘ã thu hẹp lại tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 09, má»™t báo cáo của chính phủ công bố sáng nay cho thấy, làm gia tăng thêm các tín hiệu suy yếu trong nền kinh tế lá»›n thứ hai thế giá»›i này vốn Ä‘ang làm chao đảo thị trường toàn cầu.

Và nền kinh tế lá»›n thứ hai châu Á, Nhật Bản, chỉ số niềm tin của nhà sản xuất Ä‘ã xấu hÆ¡n trong quý ba năm nay và các công ty Ä‘ã Ä‘ã tỏ ra thận trọng về triển vọng kinh tế, báo cáo của ngân hàng trung Æ°Æ¡ng cho biết, vì các doanh nghiệp cảm thấy được những khó khăn trong môt thị trường tài chính nhiều biến Ä‘á»™ng cÅ©ng nhÆ° xuất khẩu đến Trung Quốc giảm xuống.

Claude Dauphin, thÆ°Æ¡ng gia quyền lá»±c và có ảnh hưởng nhất trên thị trường dầu mỏ và kim loại, người Ä‘ã phát triển tập Ä‘oàn Trafigura trở thành má»™t trong các công ty thÆ°Æ¡ng mại hàng hóa tÆ° nhân lá»›n nhất thế giá»›i, Ä‘ã qua đời ngày hôm qua sau má»™t khoảng thời gian chiến đấu chống lại căn bệnh ung thÆ°, ở tuổi 64.