Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 01/11/2016

 Giá dầu phục hồi từ mốc thấp 1 tháng sau khi OPEC thông qua chiến lược dài hạn
Giá dầu sáng nay đã phục hồi từ mức thấp 1 tháng từng chạm đến trong phiên thứ Ba sau khi OPEC đồng ý về chiến lược dài hạn, đây được xem như một tín hiệu cho thấy sự phối hợp hành động chung đang đạt được sự đồng thuận về việc quản lý sản xuất.
Nhưng đà phục hồi bị hạn chế khi thị trường gặp sức ép bởi số liệu sản lượng cao kỷ lục từ nhóm, đã khiến cho giá không thể lên nhanh như các nhà đầu tư giá lên mong muốn.
WTI tăng 9 cents lên 46.95 USD/thùng. Giá đã rớt gần 4% xuống 46,86 USD/thùng trong phiên trước đó. Brent giao tháng 1 tăng 31 cents lên 48,92 USD/thùng. Hợp đồng tháng 12 đã mất gần 3% trong ngày hết hạn hôm thứ Hai.
OPEC đã thông qua tài liệu hoạch định chiến lược dài hạn hôm thứ Hai. Tuy nhiên, với những thất bại mà nhóm này đã trải qua trước đó, làm dấy lên sự hoài nghi về khả năng kiểm soát được giá.
Đại diện các nước đã họp vào thứ Sáu tuần trước tại Vienna, và sau đó lại họp vào thứ Bảy với những người đồng cấp từ các nước phi thành viên. Nhưng không đạt được điều khoản cụ thể nào, còn Iran thậm chí đã không sẵn lòng ngay cả với việc đóng băng sản lượng.
Theo một khảo sát của Reuters, sản lượng dầu của OPEC có thể đạt mức cao kỷ lục trong tháng 10, lên 33,82 triệu thùng/ngày khi Nigeria và Libya khôi phục một phần sản lượng sau những gián đoạn và Iraq tăng doanh số xuất khẩu.