Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 01/11/2022

Bản tin dầu thô chiều 01/11/2022

Giá dầu tăng vào sáng thứ Ba, bù đắp mức giảm trong phiên trước đó, do đồng đô la Mỹ yếu hơn bù trừ cho việc gia tăng hạn chế COVID-19 ở Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về nhu cầu nhiên liệu chậm lại ở nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới.

Giá dầu Brent giao tháng 1 tăng 73 cent, tương đương 0,8% lên 93,54 USD/thùng. Dầu thô WTI giao tháng 12 tăng 58 cent, tương đương 0,7%, ở mức 87,11 USD/thùng.

Brent và WTI đều tăng trong tháng 10, tháng tăng đầu tiên kể từ tháng 5, sau khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đối tác tuyên bố sẽ cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày từ tháng 11.

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets nhận định: “Giá dầu được hỗ trợ khi đồng đô la Mỹ suy yếu, với thị trường chứng khoán toàn cầu tăng trong phiên giao dịch hôm nay ở châu Á trước quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed vào cuối tuần này”.

Đồng bạc xanh đã rời mức cao nhất một tuần so với rổ các đồng tiền mạnh khác, khi các nhà giao dịch cân nhắc xem các quan chức Fed sẽ đưa ra thông điệp gì tại cuộc họp chính sách hôm thứ Tư.

Đồng đô la yếu hơn khiến giá dầu rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác và thường phản ánh khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư lớn hơn.

"Việc cắt giảm sản lượng dầu sắp tới của OPEC+ và dữ liệu xuất khẩu dầu kỷ lục của Mỹ cũng hỗ trợ giá dầu", Teng bình luận.

OPEC đã nâng dự báo nhu cầu dầu thế giới trong trung và dài hạn vào hôm thứ Hai, nói rằng cần 12,1 nghìn tỷ USD đầu tư để đáp ứng nhu cầu này bất chấp việc chuyển đổi sang các nguồn năng lượng tái tạo.

Những hạn chế COVID-19 ở Trung Quốc đã buộc phải đóng cửa tạm thời khu nghỉ dưỡng Disney's ở Thượng Hải vào thứ Hai và làm dấy lên lo ngại về nhu cầu nhiên liệu thấp hơn ở nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới khi nước này kiên trì với chính sách zero-COVID.

Các hạn chế nghiêm ngặt về đại dịch đã khiến hoạt động nhà máy của Trung Quốc giảm trong tháng 10 và giảm nhập khẩu từ Nhật Bản và Hàn Quốc.

Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management cho biết "thị trường đã đón nhận đợt phong tỏa mới nhất của Trung Quốc".

Innes cho biết: “Bước vào tháng 11, lệnh cấm vận dầu Nga của EU càng gần đến ngày có hiệu lực, điều này sẽ tác động đáng kể đến nguồn cung của Nga cũng như nguồn cung toàn cầu”.

Trong khi đó, sản lượng dầu của Mỹ đã tăng lên gần 12 triệu thùng/ngày trong tháng 8, mức cao nhất kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, ngay cả khi các công ty đá phiến cho biết họ không kỳ vọng sản xuất sẽ tăng tốc trong những tháng tới.

Một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy điều đó có khả năng dẫn đến dự trữ dầu thô của Mỹ tăng trong tuần tính đến ngày 28 tháng 10 lên khoảng 300.000 thùng, trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất và xăng dự kiến ​​sẽ giảm.