Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 01/12/2017

Bản tin chiều 1/12/17

Giá dầu tăng nhẹ hôm thứ Sáu sau khi OPEC và các nhà sản xuất lớn khác đồng ý gia hạn cắt giảm sản xuất.

WTI tăng 18 cent ở mức 57,58 USD/thùng. Giá dầu Brent tăng 10 cent lên 62,69 USD/thùng.

Các nhà phân tích cho biết việc gia hạn chín tháng đã được định giá vào.

Thỏa thuận cắt giảm 1,8 triệu thùng với nỗ lực nhằm giải quyết tình trạng thừa cung và củng cố giá.

Bộ trưởng dầu mỏ Ả Rập Saudi Khalid al-Falih phát biểu hãy còn quá sớm để nói về việc rút lui khỏi cắt giảm ít nhất là trong một vài quý khi thế giới đang bước vào một mùa nhu cầu mùa đông thấp. OPEC sẽ kiểm tra tiến trình tại phiên họp thường kỳ tiếp theo của mình vào tháng Sáu.

Hiện giờ thị trường sẽ chuyển sang quan tâm tới nguyên tắc cung cầu. Do đó, số liệu tồn kho hàng tuần sẽ được chú ý trong bối cảnh sắp bước vào mùa đông. Dự báo giá WTI sẽ dao động trong phạm vi 57-58 USD, Brent là 63-65 USD.

Bản tin sáng 1/12/17

Giá dầu hôm thứ Năm tăng nhẹ sau khi OPEC và một số nước sản xuất dầu lớn khác nhất trí gia hạn thỏa thuận cắt giảm nguồn cung đến hết năm sau.

Giá dầu thô Mỹ giao tháng 1 tăng gần 0,2% lên 57,40 USD/thùng tại thị trường New York. Tính cả tháng, giá dầu này tăng 5,1%. Đây là tháng tăng thứ ba liên tiếp của loại dầu này.

Tương tự, giá dầu Brent giao tháng 1 tăng 0,7% lên 63,57 USD/thùng tại thị trường London. Tính cả tháng, giá dầu này tăng 3,6%.

Tại buổi họp báo ngày 30/11, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Araabia Khalid al-Falih cho biết Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh sản xuất dầu khác đã đồng loạt quyết định gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng đến cuối tháng 12/2018.

Ngoài ra, cả Libya và Nigeria đều chấp thuận giới hạn sản lượng của mỗi nước ở mức 2017 dưới 2,8 triệu thùng trong năm tới.

Với quyết định này, OPEC và các nước phi thành viên đang tạo ra một sự cân đối, và điều này sẽ góp phần giúp giá ổn định ở mức hiện nay trong ngắn hạn, theo Chris Midgley, Giám đốc phân tích tại S&P Global Platts.

Việc gia hạn thỏa thuận thêm 9 tháng đến cuối năm sau là “hợp lý do thị trường có thể ở mức cân bằng trong nửa cuối năm sau. Tuy nhiên, có một số yếu tố khác có thể tác động như phản ứng của dầu đá phiến, nhu cầu trên thế giới và các vấn đề địa chính trị như Venezuela và mâu thuẫn giữa Saudi Arabia với Iran.

Tổng hợp lại các yếu tố trên, Youngberg dự báo giá dầu sẽ ở mức hiện tại hoặc tăng đến hết năm sau.

PT kỹ thuật

Giá dầu thô tăng nhẹ và duy trì gần mức hỗ trợ tại mức trung bình 10 ngày tại 57,20. Mục tiêu hỗ trợ tiếp theo được thấy gần mức bứt phá cũ là mức cao tháng 2 tại 54,92. Mục tiêu kháng cự được thấy gần mức cao tháng 11 tại 59,05. Xu hướng giá dầu đã chuyển sang giảm khi chỉ số MACD tạo ra tín hiệu bán ròng. Điều này xảy ra khi đường MACD (đường trung bình 12 ngày trừ đi đường trung bình 26 ngày) cắt xuống dưới đường tín hiệu MACD (đường trung bình 9 ngày của  dải MACD).

Kết quả cuộc họp không gây bất ngờ cho thị trường và đúng như mong đợi nên giá không biến động mạnh. Hiện giờ thị trường sẽ chuyển sang quan tâm tới nguyên tắc cung cầu. Do đó, số liệu tồn kho hàng tuần sẽ được chú ý trong bối cảnh nhu cầu tăng khi sắp đến lễ Giáng sinh và mùa đông. Dự báo giá WTI sẽ dao động trong phạm vi 57-58 USD, Brent là 63-65 USD.