Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 01/12/2022

Bản tin dầu thô chiều 01/12/2022

Giá dầu giảm trở lại trong phiên giao dịch châu Á vào sáng thứ Năm do sự không chắc chắn trước cuộc họp OPEC+ vào Chủ nhật, mặc dù việc nới lỏng các biện pháp hạn chế COVID tại nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới Trung Quốc đã hạn chế mức giảm giá.

Dầu thô Brent giao tháng 02 giảm 25 cent, tương đương 0,3%, xuống 86,72 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 01 giảm 17 cent, tương đương 0,2%, xuống 80,38 USD.

Hai hợp đồng dầu đã tăng hơn 2 đô la vào thứ Tư trong bối cảnh đồng đô la yếu hơn và lạc quan về sự phục hồi nhu cầu của Trung Quốc.

Các nhà phân tích nghiên cứu của ANZ cho biết: “Thị trường vẫn không chắc chắn về quyết định của OPEC, với một số người kỳ vọng sẽ cắt giảm trong khi những người khác cho rằng việc gia hạn thỏa thuận hiện tại có nhiều khả năng hơn”.

Các nhà phân tích cho biết thêm, thị trường cũng đang chuẩn bị cho tác động từ các biện pháp trừng phạt của châu Âu đối với dầu mỏ của Nga.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) dự kiến ​​​​họp trực tuyến vào ngày 04 tháng 12.

Quyết định tổ chức cuộc họp trực tuyến báo hiệu có rất ít khả năng thay đổi chính sách, các nguồn tin nói với Reuters hôm thứ Tư, khi nhóm đánh giá tác động của mức trần giá dầu sắp xảy ra của Nga đối với thị trường.

Trong khi đó, tâm lý đã được cải thiện nhờ sự thay đổi trong chiến lược ‘không COVID’ của Trung Quốc, điều này làm tăng sự lạc quan về sự phục hồi nhu cầu dầu của Trung Quốc.

Thành phố Quảng Châu và Trùng Khánh đã tuyên bố nới lỏng các biện pháp hạn chế COVID hôm thứ Tư, một ngày sau khi những người biểu tình ở miền nam Quảng Châu đụng độ với cảnh sát trong một loạt các cuộc biểu tình phản đối các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt nhất.

Mặc dù các đợt bùng phát mới ở Trung Quốc có thể ảnh hưởng đến hoạt động trong thời gian tới, Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho biết hôm thứ Tư rằng có khả năng hiệu chỉnh lại an toàn các chính sách COVID, điều này có thể cho phép tăng trưởng kinh tế vào năm 2023.

Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh của Trung Quốc đã giảm hơn nữa trong tháng 11, dữ liệu PMI chính thức cho thấy vào thứ Tư, làm dấy lên lo ngại về năm tới.