Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 01/3/2017

Bản tin chiều 01/3/17
Dầu tăng khi Tổng thống Trump không đề cập về kế hoạch tăng sản lượng của Hoa Kỳ
Giá dầu thô tăng hôm Thứ Tư khi đồng đô la ngắt đà tăng và bài phát biểu của Tổng thống Donald Trump không đề cập về kế hoạch thúc đẩy sản xuất dầu của Hoa Kỳ.
Thị trường đang được củng cố bởi việc cắt giảm sản lượng của OPEC trong khi sản lượng dầu đá phiến ở Hoa Kỳ tăng đang kìm hãm giá.
Dầu thô WTI giao tháng 4 tăng 11 cent, tương đương 0,2 phần trăm, lên 54,12 USD một thùng và dầu Brent tăng 15 cent, tương đương 0,3 phần trăm, giao dịch ở mức 56,66 USD một thùng.
Thị trường đã mong đợi Tổng thống Trump đề cập chi tiết về chính sách năng lượng trong bài phát biểu trước Quốc hội Mỹ nhưng phát biểu của ông thiếu chi tiết cụ thể.
"Với dầu anh sẽ thấy giá tăng cao hơn trong phiên London chỉ bởi vì không có tin tức là tin tốt. Nếu Trump đã công bố việc bãi bỏ quy định một số các biện pháp bảo vệ môi trường để làm cho nó dễ dàng hơn để bơm dầu nhiều hơn, thì có thể đã gây áp lực lên WTI, "Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường kỳ cựu tại OANDA -Singapore cho biết.
"Bây giờ tất cả sự chú ý đổ dồn về số liệu dự trữ dầu thô của EIA tối nay."
Chứng khoán Hoa Kỳ và đồng đô la ngừng tăng vào thứ Tư khi Trump cam kết cải cách chính sách nhập cư và thuế trong bài phát biểu có ít chi tiết cụ thể hay sự bất ngờ.
Về mặt cơ bản, dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng bảy tuần liên tiếp. Dự báo thêm một tuần tăng nữa vào tuần trước, lần này là 3,1 triệu thùng, đã làm dấy lên nhiều lo ngại rằng tăng trưởng nhu cầu có thể không đủ để hấp thụ dư thừa dầu thô toàn cầu.
Tồn kho dầu thô của Mỹ đã tăng 2,5 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 24 tháng 2, theo một báo cáo từ nhóm thương mại Viện Dầu khí Mỹ. Dự trữ xăng bất ngờ tăng và sản phẩm chưng cất giảm nhiều hơn so với dự báo. Giá dầu thô đã giảm nhẹ theo báo cáo này.
Báo cáo chính thức từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ sẽ có vào tối nay.Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã cắt giảm sản lượng dầu mỏ của mình trong tháng thứ hai vào tháng 2, một khảo sát của Reuters cho thấy hôm thứ Ba, cho thấy nhóm nhà xuất khẩu này đã đẩy mạnh việc tuân thủ vốn đã mạnh mẽ với nguồn cung hạn chế bởi sự suy giảm đáng kể của Saudi Arabia.
Dầu Brent dao động trong phạm vi 55,93 - 57,26 USD một thùng, nếu thoát khỏi mức này có thể cho thấy một xu hướng, Wang Tao, chuyên gia phân tích thị trường của Reuters cho hàng hóa và số kỹ thuật năng lượng cho biết .
Dầu WTI có thể nhích lên mức kháng cự 54,28 USD một thùng, một sự bứt phá có thể dẫn đến giá tăng lên tới 54,62 USD một thùng.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này dao động trong khoảng 53-54.5 USD/thùng
Bản tin tối 28/02/17
Giá dầu giảm nhẹ hôm thứ 3 do lo ngại dầu tồn kho Mỹ tăng. Nhưng hợp đồng dầu tương lai nhanh chóng hồi phục lại trong phiên giao dịch buổi chiều sau khi một khảo sát của Reuters cho thấy OPEC đã cắt giảm sản lượng dầu trong tháng 2.
Dự trữ dầu thô Mỹ tăng trong 7 tuần liên tiếp và dự báo về lần tăng thứ 8, thêm 2,9 triệu thùng trong tuần trước gây ra lo lắng về việc nếu có tăng cầu thì cũng không đủ lực để tiêu thụ hết nguồn cung dầu thô dư thừa.
Báo cáo từ nhà cung cấp dữ liệu năng lượng Genscape cho thấy một đợt tăng 800.000 thùng dầu thô ở khu chứa dầu Cushing, Oklahoma nơi định giá dầu WTI.
Dầu WTI Mỹ giảm 4 cent xuống còn 54,01 USD. Dầu Brent giảm 35 cent xuống còn 55,56 USD/thùng vào lúc 2:36 p.m. ET (1936 GMT).
Tuy nhiên, đà giảm bị kìm hãm bởi một khảo sát của Reuters cho thấy OPEC đã cắt giảm sản lượng dầu trong tháng 2, cho phép nhóm sản xuất này tăng cường mức độ tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng với lượng giảm nhanh của A-rập Xau-di.
Trong tháng 2, nguồn cung của 11 thành viên OPEC có mục tiêu sản xuất tuân theo thỏa thuận có trung bình là 29,87 triệu thùng/ngày, giảm từ con số 29,96 triệu trong tháng 1 và 31,17 triệu trong tháng 12 năm ngoái, theo khảo sát của Reuters.
Điều này có nghĩa là các nước đã cắt giảm 1,098 triệu trong tổng 1,164 triệu thùng như đã hứa, nếu so sánh với mức mà các nước đồng ý cắt giảm (trong hầu hết các trường hợp) sản lượng trong tháng 10, tương đương với mức tuân thủ 94%.
Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC đang làm thị trường ngạc nhiên với mức tuân thủ kỷ lục trong việc cắt giảm sản lượng và có thể cải thiện thêm khi 2 nước chậm nhất là các tiểu vương quốc A-rập thống nhất và Iraq cam kết đuổi kịp mục tiêu.
“Nếu không có sự tuân thủ tuyệt đối của OPEC và các nước sản xuất dầu khác cùng các dấu hiệu cầu tăng, chúng ta sẽ lâm vào hoàn cảnh cần điều chỉnh”, Gene McGillian, quản lý nghiên cứu thị trường tại Tradition Energy ở Stamford, Connecticut.
Nhìn chung, các nhà phân tích và các nhà kinh tế học dự đoán giá dầu Brent trung bình năm 2017 vào mức 57,52USD/thùng, theo cuộc bỏ phiếu của Reuters.
Những nguồn tin từ ngành dầu và các nước OPEC cho biết A-rập Xau-di muốn giá dầu thô tăng lên mức 60 USD/thùng trong năm nay, mức mà nước này cho là sẽ khuyến khích đầu tư nhưng không thúc đẩy một đợt tăng mới trong sản xuất dầu đá phiến của Mỹ.
Nhưng một báo cáo từ công ty tư vấn Rystad Energy công bố hồi đầu tháng cho biết mức giá hòa vốn cho các nhà sản xuất dầu đá phiến của Mỹ đã giảm xuống mức trung bình 35USD/thùng vào năm ngoái.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này dao động trong khoảng 53-54.5 USD/thùng