Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 01/6/2016

 Giá dầu Ä‘ã giảm vào đầu phiên giao dịch ngày thứ TÆ° vì sản lượng từ các nhà xuất khẩu dầu chính ở Trung Đông được dá»± báo vẫn còn cao hoặc thậm chí là tăng má»™t chút trong khi nhiều quan ngại về nền kinh tế Trung Quốc Ä‘ã Ä‘è nặng lên triển vọng nhu cầu nhiên liệu.

Brent giao tháng 8 giao dịch ở mức 49,59 USD/thùng, giảm 30 cents tức 0,6%, so vá»›i giá chốt phiên trÆ°á»›c Ä‘ó. WTI cÅ©ng giảm 23 cents, tức 0,47% và giao dịch ở mức 48,87 USD/thùng.

Các nhà đầu tÆ° cho biết giá sụt giảm là lo viá»…n cảnh sản lượng tăng từ các thành viên OPEC, hầu hết các nhà phân tích sẽ tiếp tục tập trung vào việc bảo vệ thị phần thay vì há»— trợ giá bằng cách kiểm soát sản lượng.

 “Nhiều thành viên OPEC có kế hoạch tăng sản lượng vì vậy việc cắt giảm nguồn cung bây giờ có thể gây trở ngại cho những mục tiêu này”,  Morgan Stanley cho biết trong má»™t lÆ°u ý tá»›i các khách hàng.

Nhiều nhà sản xuất dầu Trung Đông, trong Ä‘ó có Saudi Arabia, Iraq, Iran và cả UAE đều Ä‘ã tăng cường xuất khẩu tá»›i Châu Á trong má»™t cuá»™c chiến thị phần khốc liệt.

NhÆ°ng về phía nhu cầu thì Morgan Stanley cho rằng thật là lo ngại về sức khỏe nền kinh tế Trung Quốc.

“Các nhà kinh tế của chúng tôi lo lắng rằng số liệu tháng 4 Ä‘ã cho thấy Trung Quốc có thể Ä‘ang chậm lại. Số liệu nhu cầu dầu từ nÆ°á»›c này sẽ càng củng cố thêm cho những quan ngại này”.

Barclays cho biết cÅ©ng có nhiều dấu hiệu cho thấy sá»± mệt mỏi của các nhà đầu tÆ° trên thị trường dầu.

Má»™t cuá»™c khảo sát của Reuters trong tuần này cho thấy hầu hết các nhà đầu tÆ° đều cho rằng giá dầu rất ít có khả năng tăng thêm nữa trong năm nay vì cung tiếp tục vượt cầu.

Mặc dù vậy nhÆ°ng giá dầu Ä‘ã tăng hÆ¡n 20%, tức gần 10 USD/thùng, kể từ đầu tháng 4, phần lá»›n là do sá»± gián Ä‘oạn nguồn cung trên toàn cầu, và nhất là ở Châu Phi và Canada, ngoài ra tổng cầu vẫn còn mạnh mặc dù nền kinh tế Trung Quốc trì trệ.

Tại Mỹ, theo Barclays nhu cầu Ä‘ã tăng 2% trong tháng 3, so vá»›i cùng kỳ năm ngoái lên 19,6 triệu thùng má»—i ngày, mức cao nhất kể từ năm 2008.