Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 01/6/2017

Bản tin chiều 1/6/17

Giá dầu tăng trở lại sau khi rớt xuống mức thấp nhất trong 3 tuần qua, do báo cáo của API cho thấy trữ lượng dầu của Mỹ đã giảm nhiều hơn dự kiến; mặc dù chỉ số PMI sản xuất tư nhân của Trung Quốc yếu hơn kỳ vọng trong tháng 5.

Chỉ số PMI sản xuất Caixin tháng 5 ở mức 49,6- đánh dấu mức thấp nhất trong 11 tháng và trượt vào vùng thu hẹp. Zhengsheng Zhong, Giám đốc phân tích kinh tế vĩ mô của CEBM Group cho hay, "Lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc đã chịu áp lực lớn hơn hồi tháng 5 và nền kinh tế rõ ràng là đang đi xuống.

Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ cho thấy tồn kho dầu thô giảm 8,7 triệu thùng xuống còn 513,2 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 26 tháng 5, nhiều hơn so với dự đoán giảm 2,5 triệu thùng.

Hợp đồng dầu thô Brent giao tháng 8 tăng 40 cent lên 51,16 USD/thùng. Dầu thô WTI tăng 38 cent lên 48,71 USD/thùng.

Báo cáo của EIA dự kiến sẽ ra lúc 22h tối nay, chậm hơn một ngày vì nghỉ lễ Memorial Day hôm thứ Hai.

Tuy nhiên, đà tăng bị hạn chế khi tin tức bi quan tiếp tục đến từ OPEC và các nhà sản xuất khác, trong đó có Nga, đang bị kẹt trong một trận chiến chống lại sự gia tăng sản lượng đá phiến sét trong nỗ lực thúc đẩy giá của họ.

ANZ cho biết thêm: "Những hoài nghi vẫn còn về khả năng tồn kho sẽ giảm khi OPEC tiếp tục hạn chế sản lượng”.

Sản lượng từ OPEC tăng trong tháng 5, tháng tăng đầu tiên trong năm nay, theo một cuộc điều tra của Reuters.

Nguồn cung cao hơn từ Nigeria và Libya đã bù đắp sự tuân thủ được cải thiện của những nước khác khác.

Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này sẽ dao động trong phạm vi 48-50 USD/thùng.
 

Bản tin sáng 1-6-17

Giá dầu Brent chốt hợp đồng tháng 7 chạm đáy 3 tháng trước thông tin Libya tăng sản lượng do sự cố kỹ thuật ở một mỏ dầu đã được khắc phục. Điều này càng khiến thị trường quan ngại nỗ lực của OPEC trong việc giảm lượng dầu thừa trên thị trường sẽ bị phá vỡ.

Giá dầu Brent giảm 1,53 USD, tương đương 3% xuống còn 50,31 USD/thùng. Đầu phiên giao dịch ngày hôm qua, có thời điểm giá dầu Brent giảm xuống dưới mức 50 USD/thùng. Cùng lúc đó, giá dầu WTI kỳ hạn cũng giảm 1,34 USD, tương đương 2,7% xuống còn 48,32 USD/thùng.
Sản lượng dầu thô Libya đã tăng lên mức 827.000 thùng/ngày, vượt đỉnh 3 tháng là 800.000 thùng/ngày. Kể từ đầu năm nay, Libya đã xuất khẩu trung bình 500.000 thùng dầu mỗi ngày so với mức 300.000 thùng cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó sản lượng khai thác dầu đá phiến của Mỹ tăng tới hơn 9,3 triệu thùng, gần bằng so với các quốc gia khai thác dầu hàng đầu thế giới như Ả-rập Saudi và Nga.

Theo báo cáo của Viện Dầu khí Hoa Kỳ hôm thứ Tư, trữ lượng dầu thô giảm 8,670 triệu thùng vào cuối tuần trước, vượt xa dự kiến khi nguồn cung xăng giảm 1,726 triệu thùng và các sản phẩm chưng cất giảm 124.000 thùng.

Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này sẽ dao động trong phạm vi 48-50 USD/thùng.