Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 01/6/2023

Bản tin dầu thô chiều 01/6/2023

Giá dầu tăng vào sáng thứ Năm, đảo ngược mức giảm trước đó, do khả năng tạm dừng tăng lãi suất của Mỹ và dự luật trần nợ được thông qua một cuộc bỏ phiếu quan trọng đã làm dấy lên sự lạc quan về tăng trưởng nhu cầu nhiên liệu tại quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 8 tăng 32 cent, tương đương 0,44% lên 72,92 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI tăng 25 cent, tương đương 0,37%, lên 68,34 USD/thùng.

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ hôm thứ Tư đã chỉ ra khả năng tăng không tăng lãi suất vào tháng 6, điều này đảo ngược kỳ vọng của thị trường về một đợt tăng lãi suất sắp xảy ra có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và làm suy yếu nhu cầu dầu mỏ.

Ngoài ra, việc Hạ viện Hoa Kỳ thông qua dự luật nâng trần nợ 31,4 nghìn tỷ đô la của chính phủ đã cải thiện khả năng ngăn chặn tình trạng vỡ nợ thảm khốc của chính phủ.

Cả hai chuẩn dầu đã giảm mạnh trong các phiên trước đó, với Brent giảm 5,6% và WTI giảm 6,3% khi đóng cửa vào thứ Tư, so với thứ Sáu tuần trước.

"Thị trường dầu có thể đã bị bán quá mức trong hai ngày giao dịch vừa qua do dữ liệu tiêu cực của Trung Quốc và những lo ngại về trần nợ. Tâm lý đã phục hồi trong bối cảnh dự luật nợ được thông qua tại Hạ viện và (tín hiệu tạm dừng tăng lãi suất của Fed cũng mang đến cơ hội phục hồi", Tina Teng, một nhà phân tích thị trường tại CMC Markets ở Auckland cho biết.

Các dấu hiệu về nhu cầu từ Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, có phần trái chiều trong tuần này.

Dữ liệu chính thức của chính phủ hôm thứ Tư cho biết hoạt động của nhà máy trong tháng 5 đã giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng, trong khi hoạt động của ngành dịch vụ mở rộng với tốc độ chậm nhất trong 4 tháng.

Tuy nhiên, chỉ số quản lý mua hàng sản xuất (PMI) của Caixin/S&P Global China hôm thứ Năm cho thấy tăng lên 50,9 trong tháng 5 từ 49,5 trong tháng 4, làm giảm bớt lo ngại về nhu cầu công nghiệp của Trung Quốc.

Giá cũng đang vật lộn để vượt qua các yếu tố tiêu cực về nguồn cung.

Dự trữ dầu thô đã tăng khoảng 5,2 triệu thùng trong tuần trước, theo số liệu của Viện Dầu khí Mỹ (API) hôm thứ Tư. Dự trữ xăng cũng tăng khoảng 1,9 triệu thùng trong tuần trước, trong khi dự trữ nhiên liệu chưng cất tăng 1,8 triệu thùng.

Thị trường đang chờ dữ liệu của chính phủ về dự trữ dầu thô của Mỹ vào cuối ngày thứ Năm. Dữ liệu được công bố trễ hơn thường lệ một ngày do Mỹ nghỉ lễ Tưởng niệm vào đầu tuần này.

Các nhà đầu tư cũng đang theo dõi cuộc họp sắp tới vào ngày 4 tháng 6 của OPEC+ sau những tín hiệu trái chiều cho đến nay về việc liệu có khả năng cắt giảm thêm hay không.

Các nhà phân tích tại HSBC và Goldman Sachs cho biết họ không kỳ vọng OPEC+ sẽ thông báo cắt giảm thêm tại cuộc họp này.