Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 01/7/2016

 Giá dầu tăng vào đầu phiên thứ Sáu, vá»›i Brent nhảy vọt lại trên ngưỡng 50 USD, do các nhà đầu tÆ° đặt cược giá tăng nhiều hÆ¡n trong năm nay vì dá»± báo má»™t thị trường có nguồn cung siết chặt hÆ¡n.

Giá dầu Brent sáng nay giao dịch ở mức 50,05 USD/thùng, tăng 33 cents so vá»›i giá chốt phiên ngày thứ Năm. Trong khi WTI tăng 28 cents lên 48,61 USD/thùng.

Các trader cho biết giá cao hÆ¡n là do thị trường giao ngay siết chặt nguồn cung dÆ° thừa.

Má»™t chính sách tiền tệ ná»›i lỏng hÆ¡n nữa được kỳ vọng dá»±a trên các nền kinh tế trì trệ của Châu Á và bởi vì Brexit cÅ©ng được xem nhÆ°  là má»™t lý do khiến các nhà kinh doanh tiền tệ đặt tiền vào hàng hóa, Ä‘iều này Ä‘ã được nhìn thấy qua má»™t trong những kết quả hàng quý tăng mạnh nhất trong quý 2/2016.

 “Những ná»—i sợ hãi ám ảnh của việc ná»›i lỏng hÆ¡n nữa trong các chính sách tiền tệ trên toàn thế giá»›i sẽ tiếp tục há»— trợ cho thị trường hàng hóa”, ngân hàng ANZ cho biết.

Giá cÅ©ng được há»— trợ bởi thị trường giao ngay. Mặc dù sản lượng dầu từ OPEC tăng lên mức ká»· lục 32,82 triệu thùng/ngày trong tháng 6 nhÆ°ng OPEC dá»± báo nhu cầu sẽ vẫn còn cao.