Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 01/8/2017

Bản tin chiều 1/8/17

Dầu thô tăng hôm thứ Ba khi chỉ số sản xuất Caixin của Trung Quốc cho thấy sự gia tăng bất ngờ trong tháng 7, triển vọng nhu cầu.

Trên sàn giao dịch NYMEX, WTI giao tháng 9 tăng 0.12% lên 50.23 USD/thùng, trong khi tại sàn giao dịch liên lục địa London, Brent đã tăng 0.08% lên 52.76 USD/thùng.

Chỉ số PMI sản xuất Caixin đã đạt mức 51.1 hôm thứ Ba, tốt hơn so với con số dự báo 50,4.

Trước khi có số liệu API vào cuối phiên tối nay, các nhà phân tích ước tính trữ lượng dầu thô giảm 2,9 triệu thùng trong tuần qua, trong khi các sản phẩm chưng cất giảm 225.000 thùng và dự trữ xăng giảm 1,050 triệu thùng.

Dầu thô kỳ hạn lên hơn 50 USD/thùng lần đầu tiên trong hai tháng, sau khi các quan chức Mỹ cho biết các biện pháp trừng phạt đối với ngành dầu mỏ của Venezuela có thể được công bố vào đầu ngày thứ Hai, để đáp trả lại cuộc bầu cử được tổ chức hôm Chủ nhật, mà Washington gọi là "giả tạo".

Ngoài ra, hỗ trợ tâm lý lạc quan về giá dầu là do một vài nguồn tin cho biết một số thành viên của OPEC và các nước phi thành viên sẽ họp vào ngày 7-9 tháng 8 tại Abu Dhabi để thảo luận làm thế nào tăng cường sự tuân thủ với thỏa thuận cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng mỗi ngày đến tháng 3 năm 2018.

Với tâm lý lạc quan song thận trọng này, giá sẽ phụ thuộc phần lớn vào số liệu từ API và EIA. Nếu nguồn cung Mỹ giảm mạnh gấp nhiều lần so với dự báo như tuần trước thì có khả năng sẽ đẩy giá lên 52 USD trong tuần này. Tuy nhiên, khi đạt được mốc này, giá có xu hướng điều chỉnh giảm lại vì các nhà đầu tư đã mua lỗ quá nhiều so với mức cân bằng của thị trường.

Bản tin sáng 1/8/17

Giá dầu thô Mỹ lần đầu vượt mốc 50 USD/thùng kể từ tháng 5 sau Khi Mỹ công bố các biện pháp trừng phạt mới đối với Tổng thống Venezuela và trước thông tin các quốc gia khai thác dầu khí chuẩn bị họp vào tuần tới.

Sau khi lình xình trong phiên 31/7, giá dầu kết phiên tăng, khép lại tháng 7 với mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 4/2016. Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 9 tăng 46 cent, tương đương 0,9%, lên 50,17 USD/thùng, mức cao nhất kể từ 24/5. Trong tháng 7, giá dầu này tăng 9%, đánh dấu mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 4/2016.

Giá dầu Brent giao tháng 9 tăng 13 cent, tương đương 0,3%, lên 52,65 USD/thùng. Khép lại tháng 7, giá dầu này tăng 9,9%, mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 12/2016.

Trong phiên giao dịch đầy biến động, giá dầu giảm đầu phiên khi giới đầu tư đánh giá tác động của các lệnh trừng phạt Mỹ áp dụng với Venezuela – một quốc gia thành viên của OPEC xuất khẩu nhiều dầu sang Mỹ - sau một cuộc bầu cử Quốc hội hôm Chủ nhật.

“Điều này có thể gây thiếu hụt dầu nặng tại các nhà máy lọc dầu ở Mỹ trong bối cảnh Saudi Arabia đã giảm xuất khẩu dầu sang Mỹ. Tất cả các yếu tố này có thể làm tăng hoạt động mua vào mang tính đầu cơ do dự báo giá dầu tăng”, ngân hàng Commerzbank viết trong 1 báo cáo.

Bộ Tài chính Mỹ hôm thứ Hai thông báo các lệnh trừng phạt đối với Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, trong đó có phong tỏa tài sản của vị tổng thống tại các nơi Mỹ có quyền tài phán. Chính quyền Tổng thống Trump vẫn chưa áp dụng các biện pháp trừng phạt mới lên ngành dầu khí của Venezuela.

Ngay cả khi Nhà Trắng cho biết mọi quyết định vẫn còn trên bàn giấy nhưng lệnh cấm nhập khẩu dầu thô có thể đưa ra vào thứ 2 (theo giờ địa phương).

Cuộc bầu cử hôm Chủ nhật cho phép ông Maduro soạn thảo lại hiến pháp của nước này, nhưng phe đối lập phản đối việc kiểm phiếu và chính quyền Trump cho biết sẽ không công nhận kết quả của cuộc bầu cử này.

Các nước thành viên OPEC và ngoài OPEC sẽ tổ chức cuộc họp vào ngày 7-8/8 tại Abu Dhabi nhằm đánh giá tình hình tuân thủ thỏa thuận thỏa thuận cắt giảm của các nước.

Các quỹ đầu tư và quản lý tiền tệ đánh cược sản lượng dầu thô Mỹ sẽ tăng lên ngưỡng kỷ lục 3 tháng. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, trữ lượng dầu thô Mỹ giảm 10% so với đỉnh hồi tháng 3 xuống còn 483,4 triệu thùng và tốc độ tăng giàn khoan cũng chững lại, chỉ tăng 10 giàn trong tháng 7.

Các quỹ phòng hộ đã tăng vị thế dài ròng, cho thấy tâm lý nhà đầu tư tiếp tục hy vọng vào đà tăng lần này. Tối nay nếu số liệu API tích cực thì có thể đẩy giá lên 51 USD. Dự báo WTI tuần này dao động từ 50-51 USD.