Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 01/8/2023

Bản tin dầu thô chiều 01/8/2023

Giá dầu ít thay đổi vào sáng thứ Ba, giao dịch gần mức cao nhất trong ba tháng đạt được hôm thứ Hai, do dấu hiệu thắt chặt nguồn cung toàn cầu, khi các nhà sản xuất thực hiện cắt giảm sản lượng và nhu cầu mạnh mẽ ở Hoa Kỳ, nước tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất thế giới.

Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 10 ở mức 85,25 USD/thùng, giảm 18 cent hay thấp hơn 0,2% so với mức đóng cửa hôm qua. Brent chốt ở mức cao nhất kể từ ngày 13 tháng 4 vào thứ Hai.

Dầu thô WTI ở mức 81,64 USD/thùng, giảm 0,2% tương đương 16 cent so với mức chốt của phiên trước đó, cũng là mức cao nhất kể từ ngày 14 tháng Tư.

Tina Teng, nhà phân tích tại CMC Markets, nhận định: "Giá dầu có thể đối mặt với rủi ro điều chỉnh do thị trường có thể đã mua quá nhiều trong tháng trước. Tuy nhiên, đồng đô la Mỹ yếu đi và sự lạc quan về chính sách của Trung Quốc có thể tiếp tục cung cấp các yếu tố hỗ trợ cho giá dầu thô kỳ hạn".

Teng nói thêm: “Các dấu hiệu của một nền kinh tế Mỹ đang ‘hạ cánh mềm’ cũng đã cải thiện triển vọng nhu cầu dầu mỏ”.

Chính quyền Trung Quốc đã đưa ra các hướng dẫn chính sách bổ sung vào thứ Hai - mặc dù không có biện pháp cụ thể - để thúc đẩy nền kinh tế và tiêu dùng nội địa, sau khi hoạt động sản xuất giảm tháng thứ tư trong tháng Bảy.

Một cuộc khảo sát khu vực tư nhân cũng cho thấy vào thứ Ba rằng hoạt động của nhà máy Trung Quốc đã thu hẹp trong tháng 7, với nguồn cung, nhu cầu và các đơn đặt hàng xuất khẩu đều sụt giảm trong bối cảnh thị trường trì trệ.

Các nhà phân tích của Ngân hàng Quốc gia Australia (OTC:NABZY) (NAB) kỳ vọng giá dầu sẽ đạt mức cao năm 2023 trước cuộc họp cấp bộ trưởng vào thứ Sáu tuần này của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, được gọi là OPEC+.

“Cuộc họp của OPEC vào thứ Sáu tuần này là chất xúc tác tiềm năng cho triển vọng mà chúng tôi kỳ vọng việc cắt giảm nguồn cung tự nguyện của Ả Rập Xê Út sẽ được kéo dài thêm một tháng nữa,” NAB cho biết trong một lưu ý hôm thứ Ba.

Vào tháng 6, OPEC+ đã đồng ý về một thỏa thuận nhằm hạn chế nguồn cung dầu cho tới năm 2024 và Ả Rập Saudi cam kết tự nguyện cắt giảm thêm 1 triệu thùng mỗi ngày cho tháng 7. Vào ngày 3 tháng 7, Ả Rập Xê Út cho biết việc cắt giảm sẽ kéo dài sang tháng 8, đồng thời cho biết nó có thể được gia hạn thêm.

Một cuộc khảo sát của Reuters cho thấy hôm thứ Hai rằng mức cắt giảm của Ả Rập Saudi thấp hơn một chút so với mục tiêu, với sản lượng giảm 860.000 thùng/ngày trong tháng 7, trong khi tổng sản lượng từ OPEC là thấp hơn 840.000 thùng/ngày.

Dữ liệu cho thấy việc cắt giảm nguồn cung trùng khớp với số liệu của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Hai cho thấy nhu cầu nhiên liệu đã tăng lên 20,78 triệu thùng/ngày trong tháng 5, mức cao nhất kể từ tháng 8 năm 2019. Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng cũng cho thấy nhu cầu xăng, được biểu thị qua sản phẩm được cung ứng cho thị trường, tăng lên 9,11 triệu thùng/ngày, cao nhất kể từ tháng 6/2022.

Các kho dự trữ dầu thô và xăng của Mỹ được ước tính đã giảm vào tuần trước, theo một cuộc thăm dò của Reuters ước tính trung bình tồn kho dầu thô giảm khoảng 900.000 thùng trong tuần tính đến ngày 28 tháng 7.