Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 02/02/2023

Bản tin dầu thô chiều 02/02/2023

Giá dầu tăng trở lại vào sáng thứ Năm sau khi sụt giảm trong phiên trước đó do đồng đô la yếu hơn mang lại nhu cầu đối với các tài sản rủi ro và quyết định của OPEC+ về việc duy trì mức cắt giảm sản lượng đã giúp giảm bớt lo ngại về dư cung.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 65 cent, tương đương 0,8%, ở mức 83,49 USD/thùng, trong khi giá dầu thô kỳ hạn WTI của Mỹ tăng 71 cent, tương đương 0,9%, lên 77,12 USD/thùng.

Cả hai chuẩn dầu đều giảm hơn 3% trong phiên hôm qua sau khi dữ liệu của chính phủ Hoa Kỳ cho thấy tồn kho dầu thô và sản phẩm dầu tăng mạnh.

Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lãi suất mục tiêu lên 0.25 điểm phần trăm vào thứ Tư, nhưng vẫn tiếp tục hứa hẹn "sự gia tăng liên tục" trong chi phí đi vay như một phần của cuộc chiến chống lạm phát đang diễn ra.

Yeap Jun Rong, nhà phân tích thị trường tại IG, cho biết trong một lưu ý: “Những lời tái khẳng định mang tính diều hâu đó của Fed đã vấp phải sự nghi ngờ ngày càng lớn từ thị trường, vốn chứng kiến sự ôn hòa từ sự thừa nhận của Jerome Powell về tiến bộ trong 'quá trình giảm lạm phát' và rằng ông không lo lắng về việc nới lỏng các điều kiện tài chính".

“Lạm phát đã giảm bớt phần nào nhưng vẫn ở mức cao,” ngân hàng trung ương Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố đánh dấu sự thừa nhận rõ ràng về những tiến bộ đạt được trong việc giảm tốc độ tăng giá từ mức cao nhất trong 40 năm vào năm ngoái.

Chỉ số đô la Mỹ đã giảm xuống mức thấp mới trong 9 tháng vào thứ Năm để phản ứng với việc đặt cược tăng lãi suất nhẹ nhàng hơn. Đồng bạc xanh yếu hơn khiến dầu được định giá bằng đô la trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, thúc đẩy nhu cầu.

Một hội đồng của OPEC+ đã tán thành chính sách sản lượng hiện tại của nhóm sản xuất dầu tại cuộc họp hôm thứ Tư, giữ nguyên việc cắt giảm sản lượng đã được thống nhất vào năm ngoái trong bối cảnh hy vọng nhu cầu của Trung Quốc cao hơn và triển vọng không chắc chắn đối với nguồn cung của Nga.

OPEC + đã đồng ý cắt giảm mục tiêu sản xuất 2 triệu thùng mỗi ngày, tương đương khoảng 2% nhu cầu thế giới, từ tháng 11 năm ngoái cho đến cuối năm 2023 để hỗ trợ thị trường.

Giá cũng đang tăng lên trong bối cảnh Liên minh châu Âu ban hành lệnh cấm đối với các sản phẩm tinh chế của Nga vào ngày 5 tháng 2.

Các nhà ngoại giao cho biết các nước EU sẽ tìm kiếm một thỏa thuận vào thứ Sáu về đề xuất của Ủy ban châu Âu nhằm đặt giá trần cho các sản phẩm dầu của Nga, sau khi hoãn quyết định vào thứ Tư trong bối cảnh có sự chia rẽ giữa các quốc gia thành viên.

Ủy ban châu Âu đã đề xuất vào tuần trước rằng từ ngày 5 tháng 2, EU sẽ áp dụng mức giá trần 100 USD/thùng đối với các sản phẩm dầu cao cấp của Nga như dầu diesel, và mức trần 45 USD/thùng đối với các sản phẩm như dầu nhiên liệu.