Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 02/06/2015

Dầu thô giao dịch gần 60usd/thùng do Saudi Arabia tuyên bố ná»— lá»±c tập trung vào thị phần của nÆ°á»›c này Ä‘ang có hiệu quả trÆ°á»›c cuá»™c họp OPEC tuần này để quyết định chính sách khai thác.

Nguyên nhân chính

Hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai giao Ä‘á»™ng nhẹ trên sàn Ä‘iện tá»­ New York sáng thứ Ba.

Ngày hôm qua, sau khi đến Vienna, Áo để chuẩn bị cho cuá»™c họp OPEC cuối tuần, bá»™ trưởng dầu mỏ Saudi Arabia Ali al-Naimi Ä‘ã khẳng định rằng nhu cầu tiêu thụ Ä‘ang tăng lên và nguồn cung thì chậm lại.

Thị trường dá»± Ä‘oán dá»± trữ dầu thô thÆ°Æ¡ng mại Mỹ trong báo cáo phát hành thứ TÆ° tuần này của CÆ¡ quan Năng lượng Thế giá»›i IEA có thể tiếp tục giảm trong tuần kết thúc ngày 29/05.

Chi tiết giao dịch

West Texas Intermediate tháng 07 ở mức 60.17usd/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange, giảm 0.03usd. Hợp đồng này Ä‘ã giảm 0.10usd ở mức 60.20usd/thùng Ä‘óng phiên Mỹ đầu tuần.

Brent tháng 07 giảm 0.11usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 0.2% ở mức 64.77usd/thùng trên sàn ICE London. Hợp đồng này Ä‘ã giảm 0.68usd ở mức 64.88usd/thùng Ä‘óng phiên châu Âu đầu tuần. Chênh lệch giữa 2 chuẩn dầu thô là 4.62usd.

Đà phục hồi của dầu thô từ mức thấp 6 năm Ä‘ang bị chá»±ng lại trong bối cảnh đồn Ä‘oán nguồn cung toàn cầu dÆ° thừa sẽ tiếp tục duy trì do giá dầu khi tăng lên sẽ khuyến khích sá»± phục hồi nguồn cung ná»™i địa Mỹ. Hầu hết các nhà phân tích và chuyên gia trên thị trường đều cho rằng OPEC sẽ tuyên bố duy trì hạn ngạch sản xuất 30 triệu thùng/ngày trong 6 tháng tá»›i sau cuá»™c họp ngày 05/06.

Có thể thấy rằng thị trường sẽ giao dịch tÆ°Æ¡ng đối trầm lặng cho đến khi kết quả cuá»™c họp thượng đỉnh của OPEC được công bố và sau Ä‘ó thì thị trường sẽ có xu hÆ°á»›ng giá theo quyết định Ä‘ó. LÆ°u ý rằng tại Mỹ, hàng tồn kho vẫn duy trì ở mức cao và Ä‘iều Ä‘ó sẽ tiếp tục gây sức ép giảm giá lên bất kỳ đợt tăng giá nào.