Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 02/10/2017

Bản tin chiều 2/10/17

Giá dầu thô giảm với những quan ngại địa chính trị về Triều Tiên và chính quyền khu vực người Kurd ở Iraq đang gây sức ép - nhưng nhìn chung giao dịch trầm lắng là do kỳ nghỉ Quốc khánh kéo dài một tuần ở Trung Quốc và các thị trường khu vực khác đóng cửa.

Dầu thô WTI giảm 0,23% xuống còn 51,55 USD/thùng. Kết thúc tháng 9, giá tăng 9,5% và có mức tăng hàng quý khoảng 12%. Trong khi đó, giá dầu thô Brent giảm 0.35% xuống còn 56.69 USD/thùng. Brent tăng gần 10% trong tháng Chín và kết thúc quý lên khoảng 19%.

Khối lượng giao dịch thấp và thị trường đang dao động trong một biên độ hẹp. Không có nhiều thay đổi về nguyên tắc cơ bản, do đó diễn biến giá có thể đang được kiểm soát bởi các yếu tố kỹ thuật.

Vào đầu tuần, các trader giá lên sẽ theo dõi nguy cơ địa chính trị ở Kurdistan. Nó đã giúp đẩy dầu Brent lên mức cao nhất hai năm trong tuần trước. Nếu tình huống này leo thang thành một cuộc xung đột làm gián đoạn nguồn cung, thì giá có thể tăng vọt.

Giá có xu hướng củng cố sau đợt tăng mạnh trong tuần qua, nên để bứt phá cần xuất hiện những thông tin cực kỳ tích cực và lực đánh lên của các trader cần đủ mạnh, nếu không sẽ theo hướng củng cố chờ đợi trong phạm vi 51-53 USD.

Bản tin sáng 2/10/17

Giá dầu nhích nhẹ xuống hôm thứ Hai trong phiên giao dịch đầu tuần tại châu Á, tạm dừng sau khi tăng 20% ​​trong quý III, sau một cuộc khảo sát cho thấy sản lượng OPEC tăng nhẹ trong tháng 9.

Dầu thô Mỹ giảm 2 cent xuống 51,65 USD/thùng. Giá WTI có quý tăng mạnh nhất kể từ quý thứ II/2016 và cũng là đợt tăng dài nhất kể từ tháng 01.

Giá dầu Brent giao tháng 12, giảm 6 cent xuống 56,73 USD/thùng. Giá Brent đã đạt mức cao nhất trong hơn hai năm vào đầu tuần trước, và có tuần tăng thứ năm liên tiếp. Đây là đợt tăng giá dài nhất của Brent kể từ tháng 6 năm 2016.

Đà tăng giá đã được hỗ trợ bởi nhu cầu dự kiến ​​từ các nhà máy lọc dầu Mỹ sẽ tiếp tục hoạt động sau khi đóng cửa do bão Harvey.

Tuy nhiên, sản lượng dầu của OPEC tháng 9 tăng thêm 50.000 thùng/ngày, theo kết quả khảo sát của Reuters, do xuất khẩu của Iraq tăng lên và sản lượng cao hơn tại Libya.

Các nhà sản xuất dầu ở Trung Đông lo ngại sự tăng giá gần đây sẽ chỉ làm cho các nhà sản xuất đá phiến của Mỹ khoan nhiều hơn và đẩy giá xuống thấp hơn một lần nữa.

Các công ty năng lượng của Mỹ đã bổ sung thêm 6 giàn khoan vào tuần đầu tiên trong bảy tháng sau khi đình trệ trong tháng 8, nâng tổng số lên tới 750 giàn, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết hôm thứ Sáu.

Giá có xu hướng củng cố sau đợt tăng mạnh trong tuần qua, nên để bứt phá cần xuất hiện những thông tin cực kỳ tích cực và lực đánh lên của các trader cần đủ mạnh, nếu không sẽ theo hướng củng cố chờ đợi trong phạm vi 51-53 USD.