Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 02/10/2023

Bản tin dầu thô sáng 02/10/2023

Giá dầu tăng vào sáng thứ Hai khi các nhà đầu tư tập trung vào triển vọng nguồn cung toàn cầu thắt chặt và thỏa thuận vào phút chót giúp chính phủ Mỹ đóng cửa đã khôi phục khẩu vị rủi ro của giới đầu tư.

Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 12 tăng 18 cent, tương đương 0,2%, lên 92,38 USD/thùng sau khi giảm 90 cent vào thứ Sáu. Hợp đồng tương lai dầu thô WTI tăng 23 cent, tương đương 0,3%, lên 91,02 USD/thùng, sau khi giảm 92 cent vào thứ Sáu.

Cả hai chuẩn dầu này đều tăng gần 30% trong quý 3 do dự báo thiếu hụt nguồn cung dầu thô trong quý 4 sau khi Ả Rập Saudi và Nga gia hạn cắt giảm nguồn cung bổ sung đến cuối năm.

Bốn nguồn tin của OPEC+ nói với Reuters rằng OPEC+ khó có thể điều chỉnh chính sách sản lượng dầu hiện tại của mình khi nhóm họp vào thứ Tư, bởi nguồn cung thắt chặt hơn và nhu cầu tăng cao thúc đẩy giá dầu tăng.

Hiroyuki Kikukawa, chủ tịch NS Trading, một đơn vị của Nissan Securities, cho biết: “Giá dầu khởi đầu tuần tăng mạnh trong bối cảnh lo ngại về nguồn cung và dự kiến OPEC+ không thay đổi chính sách, trong khi việc chính phủ Mỹ không đóng cửa vào cuối tuần đã giúp giảmbớt lo lắng phần nào”.

“Tuy nhiên, việc thị trường có tăng thêm hay không sẽ phụ thuộc vào xu hướng nhu cầu trong tương lai”.

Quyết định vào phút chót của Chủ tịch Hạ viện Đảng Cộng hòa Kevin McCarthy chuyển sang đảng Dân chủ để thông qua dự luật tài trợ ngắn hạn đã đẩy nguy cơ đóng cửa đến giữa tháng 11, nghĩa là hơn 4 triệu viên chức của chính phủ liên bang Hoa Kỳ có thể tin tưởng vào việc tiếp tục nhận được tiền lương bây giờ.

Càng gây tăng thêm lo ngại về nguồn cung, số giàn khoan dầu và khí đốt của Mỹ, một chỉ số sớm về sản lượng tương lai, đã giảm 7 giàn xuống 623 giàn trong tuần tính đến ngày 29/9, mức thấp nhất kể từ tháng 2/2022, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết trong báo cáo hôm thứ Sáu.

Theo cuộc khảo sát của 42 nhà kinh tế do Reuters tổng hợp hôm thứ Sáu, giá dầu Brent được dự báo sẽ đạt trung bình 89,85 USD/thùng trong quý 4 và 86,45 USD/thùng vào năm 2024.

Trong khi đó, một cuộc khảo sát khu vực tư nhân hôm Chủ nhật cho thấy các nhà đầu tư vẫn thận trọng về nền kinh tế Trung Quốc khi hoạt động nhà máy của nước này mở rộng với tốc độ chậm hơn trong tháng 9, với nhu cầu bên ngoài trì trệ ảnh hưởng đến triển vọng ngay cả khi sản lượng tăng.

Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang có một số dấu hiệu ổn định sau một loạt các biện pháp chính sách khiêm tốn, nhưng triển vọng bị che mờ lĩnh vực bất động sản, xuất khẩu giảm và tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên cao, làm dấy lên lo ngại về nhu cầu nhiên liệu yếu hơn.