Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 02/11/2017

Bản tin chiều 2/11/17

Giá dầu gần như ổn định trong sáng thứ Năm khi dự trữ dầu thô Mỹ giảm mặc dù sản lượng tăng, trong khi việc cắt giảm nguồn cung của OPEC tiếp tục thắt chặt thị trường.

Brent ở mức 60,56 USD/thùng, tăng 7 cent hoặc 0,1%. Brent đã tăng hơn 35 phần trăm kể từ mức thấp năm 2017 vào tháng 6 năm ngoái.

Dầu thô WTI ở mức 54,27 USD/thùng, giảm nhẹ 3 cent, nhưng vẫn thấp hơn 30% so với mức thấp tháng Sáu của năm nay.

Thị trường đang được hỗ trợ bởi lượng tồn kho dầu thô thương mại Mỹ giảm dù sản lượng tăng.

Sản lượng của Mỹ tăng 46.000 thùng lên 9.6 triệu thùng/ngày. Sản lượng đã tăng hơn 13% kể từ giữa năm 2016.

EIA cho biết, trong tuần vừa qua, nước này đã xuất khẩu kỷ lục 2,1 triệu thùng dầu thô, do chênh lệch lớn giữa giá WTI với Brent làm cho việc xuất khẩu mang về nhiều lợi nhuận hơn.

Số liệu thương mại cho thấy thị trường dầu toàn cầu bị thiếu nguồn cung một chút trong suốt quý vừa qua, dẫn đến giảm tồn kho nhiên liệu.

Thỏa thuận OPEC sẽ kéo dài đến tháng 3 năm 2018, nhưng có sự đồng thuận ngày càng tăng để mở rộng cho đến hết năm tới.

Dù tâm lý thị trường nhìn chung là lạc quan, nhưng một số nhà phân tích cảnh báo sự tự tin thái quá về giá cao hơn.

Jeffrey Halley, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp của OANDA, cho biết" Tính chất quá mua của RSI hàng ngày (chỉ số sức mạnh tương đối) đã làm cho cả hai hợp đồng Brent và WTI dễ bị sụp đổ bởi hoạt động chốt lời trong ngắn hạn do bị chi phối bởi các dòng tít tin tức”.

Xu hướng thị trường nhìn chung sẽ tiếp tục củng cố theo hướng đi lên, nhưng do lực chốt lời mỗi khi giá lên quá cao nên sẽ khiến đà tăng không liên tục, trong bối cảnh đồn đoán về số phận của thỏa thuận cắt giảm OPEC. Hiện tại, mốc kháng cự 55 USD vẫn là một ngưỡng tâm lý quan trọng cho WTI.

Dự báo WTI trong phạm vi 53,5-55 và Brent 60-62.

Bản tin sáng 2/11/17

Giá dầu thô hôm thứ Tư giảm do dữ liệu cho thấy xuất khẩu dầu thô Mỹ tăng khi mức chênh lực giữa giá dầu Brent và dầu WTI ngày càng rộng.

Tại sàn giao dịch hàng hóa New York, giá dầu thô giao trong tháng 12 giảm 8 cent xuống còn 54,3 USD/thùng. Tại sàn giao dịch hàng hóa liên lục địa London, giá dầu Brent giảm 45 cent xuống còn 60,49 USD/thùng.

Sản lượng dầu thô tăng 46.000 thùng/ngày lên mức 9,55 triệu thùng/ngày, thấp hơn không nhiều so với ngưỡng kỷ lục được lập vào ngày 5/6/2015 là 9,61 triệu thùng/ngày. Trong khi đó, xuất khẩu dầu thô Mỹ tăng lên mức kỷ lục 2,13 triệu thùng/ngày, theo dữ liệu từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế công bố hôm thứ Tư. Nguyên nhân là do mức chênh lệch giữa giá dầu Brent và dầu WTI ngày càng rộng, kích thích Mỹ tăng cường xuất khẩu dầu.

Trữ lượng dầu thô Mỹ giảm 2,4 triệu thùng trong tuần trước, vượt so với dự đoán là giảm 1,8 triệu thùng.

Trữ lượng xăng cũng giảm 4 triệu thùng so với dự đoán là chỉ giảm 2,1 triệu thùng. Nguồn cung các sản phẩm từ dầu thô khác giảm 320.000 thùng, thấp hơn so với kỳ vọng giảm 2,1 triệu thùng.

Về phía OPEC, thị trường ngày càng kỳ vọng về việc Tổ chức này cùng một số nước xuất khẩu dầu thô khác sẽ kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng trong cuộc họp sắp tới diễn ra vào cuối tháng 11.

PT kỹ thuật

Giá dầu thô tăng giảm trong phiên tối qua và dường như đã vượt qua được lực kháng cự gần mức cao tháng 2 tại 54,94, nhưng giá đã không thể duy trì xu hướng vững chắc bất chấp dữ liệu tồn kho giảm mạnh hơn kỳ vọng. Dầu thô có thể đang hình thành một mô hình cờ chữ nhật hướng lên (bull flag pattern), một xu hướng sự bứt phá tạm thời dừng lại để củng cố và sau đó tiếp tục tăng. Hỗ trợ được thấy gần đường trung bình 10 ngày tại 52,86. Xu hướng giá là tăng do chỉ số MACD gần đây đã hình thành tín hiệu mua chéo. Biểu đồ MACD trong vùng đen với quỹ đạo hướng lên cho thấy giá dầu thô cao hơn.

Mô hình kỹ thuật Bull Flag là mô hình continuation - tiếp tục xu thế tăng của thị trường trong ngắn hạn, nó đánh dấu một bước củng cố để tiếp tục lấy lại xu thế của thị trường. Thông thường trước khi xảy ra mô hình kỹ thuật này thì được xác nhận bằng sự tăng giá mạnh kết hợp với khối lượng giao dịch lớn, nó đánh dấu điểm chính giữa của xu thế biến động giá (thực chất nó là mô hình kỹ thuật mang tính chất củng cố của xu hướng tăng giá). Đây được xem là một mô hình kỹ thuật mang tính continuation - tiếp tục xu thế tăng của thị trường - nó cần được xác nhận bằng một khuynh hướng diễn ra trước đó.

Theo đó, xu hướng thị trường nhìn chung sẽ tiếp tục củng cố theo hướng đi lên, nhưng do lực chốt lời mỗi khi giá lên quá cao nên sẽ khiến đà tăng không liên tục, trong bối cảnh đồn đoán về số phận của thỏa thuận cắt giảm OPEC. Hiện tại, mốc kháng cự 55 USD vẫn là một ngưỡng tâm lý quan trọng.

Dự báo WTI trong phạm vi 53,5-55 và Brent 60-62.