Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 02/11/2021

Bản tin dầu thô chiều 02/11/2021

Dầu nối tiếp đà tăng vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á, khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) không đạt được tốc độ tăng sản lượng như kỳ vọng ​​trong tháng Mười. Mặt khác, Trung Quốc đã tăng công suất hoạt động để đáp ứng nhu cầu dầu diesel tăng đột biến.

Giá dầu Brent giao sau tăng 0,28% lên 84,95 USD/thùng và dầu WTI tương lai tăng 0,24% lên 84,25 USD/thùng.

"Giá dầu thô dường như vẫn sẵn sàng lên cao nữa, khi một số trader đang chờ xác nhận sau khi báo cáo tồn kho dầu thô của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho thấy nhu cầu đối với hầu hết các sản phẩm đang đi đúng hướng, trong khi sản lượng của Mỹ ổn định và OPEC + tuân thủ kế hoạch tăng dần 400.000 thùng/ngày", nhà phân tích cấp cao của OANDA, Edward Moya nói với Reuters.

Vàng đen đã đạt mức cao nhất trong nhiều năm trong tuần trước đó, được thúc đẩy bởi nhu cầu phục hồi sau COVID-19 và OPEC+ vẫn tuân thủ việc tăng dần sản lượng hàng tháng lên thêm 400.000 thùng mỗi ngày, ngay cả khi là những nước tiêu thụ lớn kêu gọi tăng thêm nguồn cung.

OPEC đã bơm 27,5 triệu thùng/ngày vào tháng 10, theo khảo sát của Reuters. Mặc dù tăng 190.000 thùng/ngày so với tháng 9, nhưng con số này vẫn thấp hơn mức tăng 254.000 thùng được phép theo thỏa thuận OPEC +. Nguồn cung cao hơn từ các nhà sản xuất như Saudi Arabia và Iraq đã được bù đắp bởi tình trạng ngừng hoạt động miễn cưỡng tại một số nhà sản xuất nhỏ hơn.

Cuộc họp tiếp theo của OPEC+ dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 04 tháng 11. 

Tại Trung Quốc, các công ty dầu mỏ quốc gia đã tăng công suất lọc dầu nhằm ngăn chặn tình trạng thiếu hụt dầu diesel. Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu nguồn cung dầu thô từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào rạng sáng mai theo giờ VN.

Bản tin dầu thô sáng ngày 02/11/2021

Giá dầu tiếp tục đi lên vào thứ Hai trước các tín hiệu của OPEC và các đồng minh, những người cho biết họ không có tâm trạng để thị trường trượt dốc bằng cách tăng thêm bất kỳ thùng dầu nào hơn 400.000 thùng mỗi ngày mà họ đã đồng ý trong tương lai gần.

“Nhóm rõ ràng hoàn toàn hài lòng với mức giá (hiện tại),Craig Erlam, nhà phân tích của tập đoàn giao dịch trực tuyến OANDA, cho biết, nói rằng khi giá dầu thô dao động quanh mức 85 USD/thùng, gần gấp đôi so với mức họ giao dịch một năm trước. "Đây rõ ràng là một thị trường rất tăng giá."

Dầu thô West Texas Intermediate của Mỹ tăng 46 cent, tương đương 0,6%, ở mức 84,05 USD/thùng.

Giá dầu Brent giao dịch tại London, tchuẩn toàn cầu, kết thúc phiên giao dịch ở mức 84,71 USD, tăng 33 cent hay 0,4%.

Giá dầu thô ban đầu giảm vào thứ Hai do Trung Quốc giải phóng kho dự trữ chiến lược để hạ nhiệt giá năng lượng trong nước.

Nhưng vào cuối phiên giao dịch tại New York, giá đã tăng trở lại, theo nhịp điệu của hầu hết các quốc gia 13 thành viên và đồng minh trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ cho rằng không nên tăng sản lượng so với mức đã thỏa thuận trước.

OPEC +  cuộc họp định kỳ hàng tháng vào thứ Năm này.

Trong khi đầu năm, các cuộc họp của OPEC+ nhằm thực sự giải quyết các vấn đề cung - cầu trên thị trường, thì những cuộc họp vừa qua không gì hơn là cơ hội để nhóm nói về giá dầu thô bằng cách nêu rõ những gì các thương nhân đã biết sẽ là phản ứng của nhóm với nhu cầu của các nước sản xuất về nhiều thùng hơn: Không.

Ông Erlam cho biết cuộc họp hôm thứ Năm có thể sẽ diễn ra "nhanh chóng và nhất quán với cuộc họp lần trước", đồng thời cho biết thêm rằng ông dự kiến các nhà lãnh đạo thế giới sẽ lại "thất vọng với tình trạng thâm hụt thị trường dầu ngày càng trầm trọng". Các chuyên gia năng lượng noí rằng mức bổ sung tổng cộng 2 triệu thùng được lên kế hoạch của OPEC giữa tháng 11 và tháng 4 giống như muối bỏ biển trong thị trường cần thêm ít nhất một triệu thùng mỗi tháng.

Giá dầu thô đã tăng vào thứ Hai vì một lý do khác: Bank Of America đặt cược giá dầu thô 120 đô la một thùng có thể khả thi vào tháng 6 năm 2022.