Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 02/11/2022

Bản tin dầu thô chiều 02/11/2022

Giá dầu tăng hơn 1% vào sáng thứ Tư sau khi dữ liệu API cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ giảm mạnh, thể hiện nhu cầu đang tăng lên bất chấp việc nâng lãi suất mạnh làm giảm tốc độ tăng trưởng toàn cầu.

Giá dầu Brent giao tháng 01 tăng 1,13 USD, tương đương 1,2%, lên 95,78 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI giao tháng 12 tăng 1,26 USD, tương đương 1,4%, lên 89,63 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng đã tăng khoảng 2% trong phiên trước do đồng đô la Mỹ yếu hơn và sau khi có thông tin đồn đoán về việc chính phủ Trung Quốc sẽ xem xét nới lỏng các quy định phòng chống COVID từ tháng 3 năm 2023, điều này có khả năng thúc đẩy nhu cầu ở nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới.

Thêm một dấu hiệu tích cực hơn nữa về phía nhu cầu, dữ liệu hôm thứ Ba từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ cho thấy các kho dự trữ dầu thô giảm khoảng 6,5 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 28 tháng 10.

Tám nhà phân tích được Reuters thăm dò ý kiến ​​đã dự báo ​​ tồn kho dầu thô tăng 400.000 thùng.

Đồng thời, tồn kho xăng giảm nhiều hơn dự kiến, với 2,6 triệu thùng so với dự báo giảm 1,4 triệu thùng của các nhà phân tích.

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết: “Ngoài dữ liệu tồn kho của Mỹ giảm mạnh hơn dự kiến, sự lạc quan từ tin tức chưa được xác nhận về việc nới lỏng chính sách zero-COVID của Trung Quốc cũng hỗ trợ đà tăng giá dầu”.

Đồng bạc xanh rời khỏi mức đỉnh gần một tuần so với các đồng tiền mạnh khác, khi các nhà giao dịch đang chờ đợi trước khi quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang được đưa ra vào thứ Tư.

"Đồng đô la Mỹ giảm nhẹ trong phiên giao dịch châu Á hôm nay trước quyết định lãi suất quan trọng của Fed vào ngày mai" cũng làm tăng giá dầu, Teng nói thêm.

Đồng đô la yếu hơn khiến giá dầu rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác và thường phản ánh khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư lớn hơn.

Chính sách zero-COVID của Trung Quốc là yếu tố then chốt trong việc kiềm chế giá dầu khi các đợt phong tỏa liên tục đã làm giảm tốc độ tăng trưởng cũng như nhu cầu dầu ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Khả năng gián đoạn nguồn cung từ lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu đối với dầu của Nga, dự kiến ​​bắt đầu từ ngày 5 tháng 12 cũng có thể đẩy giá lên cao hơn. Lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm dầu sẽ bắt đầu vào tháng Hai.