Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 02/12/2015

Dầu thô giảm trong phiên châu Á sáng sá»›m thứ TÆ° do tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng so vá»›i dá»± Ä‘oán, tăng cường thêm vào nguồn cung thừa Ä‘ang cho thấy ít nhất là vài trăm ngàn thùng dầu được sản xuất ra má»—i ngày mà không có người tiêu thụ.

Dầu thô Mỹ Ä‘ang giao dịch ở mức 41.69usd/thùng, giảm 0.17usd từ mức chốt phiên Mỹ tối thứ Ba và giảm hÆ¡n 10% kể từ đầu tháng 11.

Các nhà giao dịch cho biết giá dầu giảm chủ yếu là do số liệu dá»± trữ dầu thô Mỹ mà API công bố bất ngờ tăng 1.6 triệu thùng lên mức 489.9 triệu thùng, so vá»›i dá»± Ä‘oán giảm gần 500 ngàn thùng mà thị trường Æ°á»›c tính.

Tồn kho tăng này sẽ thêm vào nguồn cung thừa Ä‘ang được Æ°á»›c tính trong phạm vi 0.5-1.2 triệu thùng dầu má»—i ngày được sản xuất vượt nhu cầu tiêu thụ, khiến cho giá dầu giảm hÆ¡n 60% kể từ tháng 06/2014.

Cuá»™c họp quan trọng của OPEC diá»…n ra vào thứ Sáu tuần này ở Vienna được dá»± Ä‘oán là sẽ không mang lại sá»± thay đổi trong chính sách của nhóm này, hiện Ä‘ang duy trì nguồn cung ở mức cao trong ná»— lá»±c bảo vệ thị phần trÆ°á»›c các nhà sản xuất khác nhÆ° Nga và Bắc Mỹ.

 “Chúng tôi cho rằng mức hạn ngạch hiện tại sẽ được duy trì. Saudi Arabia không có ý định cắt giảm khai thác, đặc biệt là mức cắt giảm hạn ngạch chung này diá»…n ra trong quá trình căng thẳng tài chính tăng vọt của các thành viên khổng lồ khác trong OPEC và các quốc gia sản xuất chủ chốt không thuá»™c OPEC,” hãng tÆ° vấn Energy Aspects nhận định.

Má»™t trong những nhân tố há»— trợ giá dầu là nhu cầu tiêu thụ, đặc biệt ở châu Á nÆ¡i Trung Quốc, quốc gia sá»­ dụng năng lượng lá»›n nhất thế giá»›i, Ä‘ang hưởng lợi từ mức giá dầu khá rẻ để xây dá»±ng kho dá»± trữ chiến lược.

Ngân hàng Barclays cho rằng doanh số bán xe ô tô cao bất chấp Ä‘à giảm hồi đầu năm cÅ©ng há»— trợ nhu cầu tiêu thụ.

“Tăng trưởng nhu cầu tiêu thụ của Trung Quốc trong tháng 10… Ä‘ã tăng 3.8% so vá»›i cùng kỳ năm ngoái (407 ngàn thùng má»™t ngày), mức cải tiến tÆ°Æ¡ng đối so vá»›i mức tăng 226 ngàn thùng má»™t ngày của tháng 09.”  

Tuy nhiên ngân hàng dá»± báo nhu cầu tiêu thụ sẽ chậm lại cho trong suốt tháng 12, vá»›i tăng trưởng tiêu thụ năm 2016 dá»± Ä‘oán ở mức trung bình 300 ngàn thùng má»™t ngày.”