Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 02/12/2016

 Giá dầu giảm do hoạt động chốt lời và thị trường chuyển sự tập trung vào việc thực thi thỏa thuận đã đạt được
Giá dầu giảm trong ngày thứ Sáu khi một số nhà đầu tư chọn cách chốt lời sau khi Brent chạm mốc cao 16 tháng, với sự lạc quan về thỏa thuận cắt giảm của OPEC, thị trường đang đặt ra câu hỏi về việc thực thi thỏa thuận này.
Brent giao dịch ở mức 53,66 USD/thùng, giảm 28 cents, tức 0,52%. WTI cũng giảm 14 cents xuống 50,92 USD/thùng.
Brent và WTI đã tăng hơn 10% kể từ sau cuộc họp hôm thứ Tư, với sự đồng ý cắt giảm tổng cộng 1,5 triệu tấn từ phía OPEC và Nga.
Các nhà phân tích hiện đang tập trung sự chú ý của họ vào việc thực thi thỏa thuận này, cũng là thỏa thuận đầu tiên kể từ năm 2001 của nhóm này với Nga để hợp tác cắt giảm sản lượng.
“Trông có vẻ như có thể đạt được về mọi mặt, miễn là các bên cam kết cắt giảm sản lượng như đã thỏa thuận”, ANZ cho biết.
Nhưng nhiều nhà đầu tư cho biết thị trường vẫn còn lạc quan trong dài hạn hơn về một thỏa thuận được thiết lập nhằm giúp thị trường dầu quay lại trạng thái cân bằng.
“Đây là tin tích cực mà sẽ tạo ra một sự khác biệt đáng kể tới thị trường dầu trong những tháng tới”, Ric Spooner, chiến lược gia thị trường tại CMC Markets, cho biết, ông nói thêm rằng sẽ không bị ngạc nhiên khi nhìn thấy đà phục hồi.
Các nhà đầu tư cho biết diễn biến giá dầu trong những ngày tới sẽ cho thấy sự lạc quan rõ ràng của thị trường về thỏa thuận này.
WTI đã chạm đỉnh từ giữa năm ngoái và lặp lại vào tháng 10, nên những diễn biến sắp tới trong giá giao kỳ hạn sẽ cung cấp một cái nhìn chính xác quan điểm tích cực của các nhà đầu tư như thế nào đối với thỏa thuận tuần này.