Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 02/3/2018

Bản tin chiều 2/3/18

Giá dầu tiếp tục giảm, sau tin tức về kế hoạch cắt giảm thuế của Mỹ đối với thép và nhôm làm tăng lo ngại về một cuộc chiến thương mại và lo ngại về sản lượng dầu của Mỹ.

Tổng thống Donald Trump tuyên bố ông sẽ áp đặt mức thuế cao lên hai kim loại để bảo vệ các nhà sản xuất Mỹ, nên có nguy cơ bị trả đũa lại từ đối tác thương mại lớn như Trung Quốc, Châu Âu và Canada.

Dầu thô WTI giảm 5 cent ở mức 60,94 đô la Mỹ. Brent tăng 7 cent, tương đương 0,1%, ở mức 63,90 USD/thùng.

Mặc dù tồn kho ở Cushing tiếp tục giảm, xuống dưới 30 triệu thùng lần đầu tiên kể từ cuối năm 2014, dự trữ dầu của Mỹ tăng đã làm lu mờ những tin tốt lành.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) sẽ tổ chức một bữa ăn tối vào thứ hai tại Houston với các công ty đá phiến của Mỹ, dấu hiệu mới nhất của nhóm nhà sản xuất mở rộng các cuộc đàm phán về cách làm thế nào để quy phục sự dư thừa dầu mỏ toàn cầu.

Dự báo mức giá trung bình của WTI trong phạm vi 61-63 USD, Brent là 65-67 USD

Bản tin sáng 2/3/18

Giá dầu kết phiên 1/3 ở mức thấp nhất trong vòng 2 tuần, một ngày sau khi số liệu cho thấy cả tồn kho và sản lượng dầu thô ở Mỹ tăng, cùng với đó là tồn kho xăng bất ngờ đi lên.

Sau khi lao dốc 4,8% trong tháng 2, giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 4 giảm 65 cent, tương đương 1,1%, xuống 60,99 USD/thùng tại Sở Giao dịch hàng hóa New York. Đây là mức thấp nhất kể từ phiên 14/2.

Tương tự, giá dầu Brent giảm 90 cent, tương đương 1,4%, xuống 63,83 USD/thùng – mức thấp nhất kể từ phiên 13/2 tại thị trường London. Trong tháng 2, giá dầu này giảm 4,7% và là tháng giảm đầu tiên kể từ tháng 6/2017.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) hôm thứ Tư cho biết tồn kho dầu thô Mỹ tăng 3 triệu thùng trong tuần trước, trong khi tồn kho xăng tăng 2,5 triệu thùng.

Tồn kho xăng tăng trái với yếu tố mùa vụ khi tồn kho nhiên liệu thường không tăng trong thời kỳ bảo dưỡng của các nhà máy lọc dầu.

Báo cáo của EIA cũng cho thấy sản lượng dầu thô của Mỹ đạt đỉnh mới với 10,283 triệu thùng trong tuần trước.

Thị trường đang ngày càng lo ngại bởi chỉ riêng việc sản lượng dầu Mỹ tăng cũng có thể khiến thị trường toàn cầu chuyển từ mức cân bằng sang dư thừa.

Tính từ đầu năm 2018, sản lượng dầu của Mỹ tăng trung bình 3 triệu thùng/ngày, gấp 3 lần mức dự báo trước đó của EIA, và với tốc độ này sản lượng dầu của Mỹ sẽ vượt 13 triệu thùng/ngày vào cuối năm nay.

Cùng với đà tăng cung ở mức khiêm tốn của thị trường toàn cầu, chuyên gia dự báo mức tăng này sẽ dẫn đến tình trạng thị trường giá xuống (bear market) lần thứ hai chỉ trong vòng 5 năm.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế cũng dự báo Mỹ sẽ vượt Nga để trở thành nước sản xuất dầu lớn nhất thế giới vào năm 2019.

PT kỹ thuật

Giá dầu thô đã di chuyển đến gần mức mục tiêu được chờ đợi là 60,14, nhưng sau đó bật tăng trở lại và chốt sát ngưỡng 61 và sức tăng này bắt đầu cho thấy nỗ lực vượt qua mức 61,40, cho thấy rằng tín hiệu nỗ lực đã quay trở lại đường xu hướng tăng chính và điều đó đang được nhìn thấy trên thị trường sáng nay với mức mở phiên là 61,34. Nếu giá tăng và duy trì trên 61,40 sẽ xác định được xu hướng tăng tiếp tục hướng đến 62,65 và sau đó là 64,20 như là những mục tiêu chỉnh chủ chốt.

Dự báo mức giá trung bình của WTI trong phạm vi 61-63 USD, Brent là 65-67 USD