Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 02/6/2016

 Giá dầu giảm trong đầu phiên giao dịch thứ Năm do tín hiệu thị trường trái chiều trÆ°á»›c cuá»™c họp OPEC ở Vienna, các nhà phân tích cho rằng không có kết quả nào được mong chờ về việc hạn chế sản lượng.

WTI giao dịch ở mức 48,92 USD/thùng, giảm 9 cents so vá»›i giá Ä‘óng cá»­a phiên trÆ°á»›c.

OPEC sẽ sắp xếp má»™t cuá»™c tranh luận cuối cùng giữa Saudi Arabia và Iran vào cuá»™c họp ngày 2/6 ở thủ Ä‘ô nÆ°á»›c Áo, trong khi Riyadh cố gắng đạt được thỏa thuận hợp tác hay má»™t mục tiêu sản lượng dầu chính thức thì Tehran lại từ chối hợp tác.

“Mức trần sản lượng không có lợi cho chúng tôi”, Bá»™ trưởng dầu mỏ Iran Bijan Zanganeh phát biểu khi nÆ°á»›c này Ä‘ang cố gắng giành lại thị phần Ä‘ã mất sau khi được gỡ bỏ cấm vận hồi tháng 1.

Mặc dù sản lượng từ các nhà sản xuất Trung Đông thuá»™c OPEC Ä‘ang tăng nhÆ°ng tổng sản lượng của cả nhóm phần lá»›n vẫn ngang ngá»­a vá»›i năm ngoái, hiện đạt 32,5 triệu thùng/ngày, bị giá»›i hạn bởi nhiều sá»± gián Ä‘oạn nhất là ở Nigeria, Libya và Venezuela.

Bởi vì sá»± gián Ä‘oạn nguồn cung ở những nÆ¡i khác nên các nhà sản xuất chi phí thấp ở Trung Đông thấy ít có lý do để hạn chế sản lượng vì Ä‘iều kiện thị trường tổng thể Ä‘ã cải thiện Ä‘áng kể trong năm nay.

 “Kể từ ngày 20/1, giá dầu Ä‘ã tăng gần gấp Ä‘ôi từ gần 26 USD/thùng lên gần 50 USD/thùng, đồng thời tổng sản lượng của OPEC Ä‘ã tăng khoảng 100.000 USD/thùng mặc dù bị gián Ä‘oạn nặng nề ở Nigeria," BMI Research cho biết.

“Điều này cho thấy chiến lược chiến đấu của Saudi Arabia để thị trường dầu tá»± cân bằng mà không có sá»± can thiệp, Ä‘ang dần kết thúc”.

Mặc dù vậy nhÆ°ng các nhà sản xuất Ä‘ang để mắt tá»›i nền kinh tế trì trệ của Trung Quốc vá»›i sá»± quan ngại.

“Các thành viên OPEC sẽ tiếp tục bám sát thị trường Trung Quốc, vá»›i số liệu hoạt Ä‘á»™ng nhà máy thấp Ä‘ã Ä‘Æ°a ra dấu hiệu có khả năng sẽ giảm nhu cầu tiêu thụ dầu- Ä‘iều này có thể gây ảnh hưởng xấu tá»›i giá dầu”, Mihir Kapadia, CEO tại Sun Global Investments cho biết.

Doanh số xe hÆ¡i ở Trung Quốc, má»™t chỉ số quan trọng cho tiêu thụ xăng và nói rá»™ng ra là nhu cầu dầu thô, cÅ©ng Ä‘ã giảm gần má»™t quý kể từ cuối năm 2015 xuống 2,12 triệu chiếc đăng ký má»›i trong tháng 4.