Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 02/6/2017

Bản tin chiều 2/6/17

Giá dầu sụt giảm do lo ngại rằng quyết định của Tổng thống Donald Trump về việc hủy bỏ hiệp ước khí hậu toàn cầu có thể làm dấy lên nhiều hoạt động khoan dầu hơn nữa ở Mỹ, càng làm nghiêm trọng thêm tình trạng thừa cung trên toàn cầu.

Dầu thô Brent giao sau kỳ hạn tháng 8 giảm 23 cent, tương đương 0.45%, ở mức 50.4 USD/thùng. Dầu thô WTI giảm 53 cent, tức 0.54% xuống còn 47.83 USD/thùng.

Tuy nhiên, thị trường nhận được một số hỗ trợ bởi số liệu chính thức cho thấy các kho dự trữ dầu thô ở Hoa Kỳ, nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới, đã giảm mạnh vào tuần trước khi xuất khẩu và lọc dầu tăng lên mức kỷ lục.

Dự trữ dầu thô giảm xuống còn 6,4 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 26 tháng 5, cao hơn so với kỳ vọng giảm 2,5 triệu thùng các nhà phân tích.

Nhưng sản lượng dầu thô tại Mỹ đã tăng lên 9,34 triệu thùng/ngày trong tuần trước, tăng gần 500.000 thùng/ngày so với cách đây 1 năm.

Sản lượng tăng từ Nigeria và Libya cũng làm giảm nỗ lực của nhà sản xuất nhằm hạn chế nguồn cung. Nigeria và Libya được miễn trừ khi họ tìm cách khôi phục nguồn cung bị ảnh hưởng do nội chiến.

Sản lượng dầu của Libya đã tăng lên 827.000 thùng/ngày sau khi các vấn đề kỹ thuật được giải quyết tại mỏ Sharara. Con số này vượt qua mức đỉnh điểm ba năm 800.000 thùng/ngày đạt được hồi đầu tháng 5.

Thị trường đang chờ đợi số liệu giàn khoan sẽ ra vào tối nay.

Xangdau.net dự báo giá WTI tuần sau sẽ dao động trong phạm vi 47-49.5 USD/thùng.
 

Bản tin sáng 2/6/17

Dầu thô Mỹ suýt để tuột thành quả tăng giá trong phiên thứ Năm trong khi giá dầu Brent tiếp tục trôi dốc. Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 7 chốt phiên tăng 4 cent, tương đương gần 0,1%, xuống 48,36 USD/thùng. Trước đó, giá dầu WTI vọt lên trên mức 49 USD/thùng sau khi Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA) ra báo cáo cho thấy tồn kho dầu thô của nước này giảm tuần thứ tám liên tiếp.

Báo cáo này tạo lực đẩy cho giá dầu, nhưng quyết định của chính quyền Tổng thống Trump rút khỏi Hiệp định biến đổi khí hậu Paris đang khiến giới đầu tư chốt lời, theo Phil Flynn, chuyên gia phân tích tại Price Futures Group.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng Tám trên Sàn giao dịch hợp đồng tương lai ICE ở London giảm 13 cent, tương đương 0,3%, xuống 50,63 USD/thùng, lùi so với đỉnh trong phiên là 51 USD/thùng.

Nếu Mỹ rút khỏi Hiệp định Paris, giá nguyên liệu hóa thạch và thị trường chứng khoán sẽ tăng. Quyết định ngược lại tạo hiệu ứng trung tính hoặc tiêu cực đối với giá dầu và chứng khoán.

EIA hôm thứ Năm cho biết tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 6,4 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 26/5, tồn kho xăng giảm 2,9 triệu thùng trong khi tồn kho các thành phẩm dầu tăng 400.000 thùng. Tồn kho dầu thô và xăng đều giảm, cho thấy nhu cầu đi lại gia tăng và hoạt động xuất khẩu vẫn mạnh. Sản lượng dầu thô của Mỹ tăng thêm 22.000 thùng lên mức 9,34 triệu thùng/ngày.

Sản lượng dầu ở Mỹ tăng gây quan ngại rằng quyết định gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC tháng trước sẽ không có tác dụng đưa thị trường về mức cân bằng.

Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này sẽ dao động trong phạm vi 48-50 USD/thùng.