Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 02/8/2017

Bản tin chiều 2/8/17

Giá dầu giảm 1% hôm thứ Tư, do tồn kho của Mỹ tăng trong khi nguồn cung dầu của OPEC vẫn còn cao.

Dầu thô WTI ở mức 48,69 USD/thùng, giảm 47 cent, hay 1%. Dầu Brent giảm 47 cent, gần 1% xuống 51,31 USD/thùng.

Brent bị kéo xuống bởi các báo cáo trong tuần này cho thấy sản xuất của OPEC năm 2017 ở mức cao 33 triệu thùng mỗi ngày.

Economist Intelligence Unit cho biết bất chấp những cắt giảm nhưng thị trường toàn cầu vẫn còn thừa cung và khuyến cáo "không có gì đảm bảo rằng những cắt giảm tiếp theo sẽ đủ để cân bằng lại thị trường dầu đã bị quá tải."

Áp lực bán có thể tiếp tục vào thứ Tư, sau báo của API vì nó làm giảm cơ hội rằng tồn kho sụt giảm gần đây là một dấu hiệu của thị trường Mỹ đang thắt chặt.

Các trader đang chờ đợi báo cáo tồn kho hàng tuần của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, với dự báo ban đầu giảm 3,2 triệu thùng. Tuy nhiên, ước tính này có thể thay đổi do dữ liệu API.

Dầu thô có thể quay đầu giảm trong vội vàng nếu OPEC không thể kiểm soát sản lượng của nó và sản xuất của Mỹ vẫn tiếp tục tăng. Tốc độ điều chỉnh sẽ được xác định bởi các quỹ phòng hộ. Họ là thị trường lâu dài và nếu họ hoảng sợ và bắt đầu kiếm lợi nhuận tích cực, họ có thể gây ra sự sụt giảm mạnh giá cả.

Nếu các quỹ phòng hộ quyết định giảm nhẹ hoặc tiếp tục mua vào thì chúng ta có thể thấy sự suy giảm của thị trường trong ngắn hạn.

Theo phân tích kỹ thuật, giá dầu đã duy trì dưới góc xu hướng giảm dưới 49,57 và người bán đã xuất hiện trên thị trường đêm qua. Điều này có thể kích hoạt sự gia tăng đà giảm với mục tiêu tiếp theo là mức 48,52 USD, sau đó sẽ rơi thẳng đứng xuống 47,9. Biến động giá tối nay rất quan trọng vì sẽ cho thấy xu hướng trong những ngày tới.

Bản tin sáng 2/8/17

Giá dầu thô Mỹ phiên 1/8 để tuột mốc 50 USD/thùng sau khi có dấu hiệu sản lượng của OPEC tăng.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng Chín đóng cửa giảm 1,01 USD, tương đương 2%, xuống 49,16 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent mất 94 cent, tương đương 1,8%, xuống 51,78 USD/thùng. Giá cả hai loại dầu này trước đó tăng 6 phiên liên tục.

Giá dầu chịu áp lực giảm sau khi Bloomberg công bố kết quả khảo sát cho thấy sản lượng của OPEC tăng 210 nghìn thùng/ngày trong tháng Bảy. Tại mức khai thác hiện nay, lượng hụt cung trên thị trường chỉ ở mức 500 nghìn thùng/ngày trong 6 tháng cuối năm, đồng nghĩa với việc OPEC sẽ không đạt mục tiêu triệt tiêu lượng dư cung vào cuối năm nay, theo Eugen Weinberg, chuyên gia phân tích tại Commerzbank.

Đợt tăng sản lượng bất ngờ của OPEC xảy ra sau khi báo cáo khảo sát của tờ Reuters được công bố. Bản báo cáo cho rằng các nhà đầu tư đã quá lạc quan về thị trường dầu sau khi Ả-rập Saudi hứa sẽ cắt giảm xuất khẩu vào tuần trước.

Giới đầu tư dầu cũng đang theo sát diễn biến chính trị tại Venezuela  sau cuộc bầu cử Quốc hội hôm Chủ nhật cho phép Tổng thống Nicolas Maduro quyền điều chỉnh hiến pháp. Mỹ hôm thứ Hai đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với ông Maduro.

Sáng nay giá dầu tiếp tục rớt về 48 USD do bị ảnh hưởng tiêu cực của số liệu API cho thấy trữ lượng dầu thô bất ngờ tăng 1,78 triệu thùng. Tồn kho xăng giảm 4.8 triệu thùng, sản phẩm chưng giảm 1.22 triệu thùng.

Như đã cảnh báo, tâm lý nhà đầu tư bây giờ rất thận trọng và nhạy cảm với các số liệu về nguồn cung, do đó giá dầu hiện đang phụ thuộc lớn vào API và EIA. Nếu tối nay số liệu EIA giảm như mức kỳ vọng là 2.9 triệu thùng cho trữ lượng dầu thì sẽ hỗ trợ phần nào cho giá. Nhưng cũng chỉ tăng khiêm tốn vì giá có xu hướng điều chỉnh giảm lại khi các nhà đầu tư đã mua lỗ quá nhiều so với mức cân bằng của thị trường.