Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 03/02/2023

Bản tin dầu thô chiều 03/02/2023

Giá dầu ít thay đổi vào sáng thứ Sáu, với hai chuẩn dầu đang hướng đến tuần giảm thứ hai liên tiếp, khi thị trường chờ đợi các dấu hiệu thêm về sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu ở Trung Quốc để bù đắp cho sự sụt giảm sắp xảy ra ở các nền kinh tế lớn khác.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 16 cent, tương đương 0,2%, xuống 82,01 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI giảm 17 cent, tương đương 0,2%, xuống 75,71 USD.

Từ đầu tuần cho đến nay, dầu Brent đã giảm hơn 5%, kéo dài mức giảm 1% từ tuần trước. WTI cũng đã giảm gần 5%, sau khi giảm 2% trong tuần trước.

Các tín hiệu trái chiều về nhu cầu nhiên liệu phục hồi ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới, đã kìm hãm giá.

Các nhà phân tích của ANZ chỉ ra lưu lượng giao thông tại 15 thành phố lớn nhất của Trung Quốc tăng vọt sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhưng cũng lưu ý rằng các thương nhân Trung Quốc "tương đối vắng mặt".

Triển vọng phục hồi kinh tế ở Trung Quốc sau khi các biện pháp kiềm chế COVID-19 được nới lỏng đã thúc đẩy thị trường dầu mỏ từ đầu năm đến nay, cùng với việc đồng đô la yếu hơn khiến hàng hóa trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Đồng đô la đã giảm vì việc tăng lãi suất mạnh của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ không còn được mong đợi nữa. Tuy nhiên, các ngân hàng trung ương của các nền kinh tế lớn khác đang tiếp tục tăng lãi suất lớn hơn ngay cả khi lạm phát đã hạ nhiệt.

Mặc dù được hỗ trợ bởi đồng bạc xanh yếu hơn, nhưng đà tăng của giá dầu đã bị hạn chế bởi triển vọng tăng trưởng chậm ở Hoa Kỳ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới và suy thoái kinh tế ở những nơi bao gồm Anh, Châu Âu, Nhật Bản và Canada.

Nhà phân tích Edward Moya của OANDA cho biết: “Triển vọng nhu cầu dầu thô cần một dấu hiệu rõ ràng rằng việc mở cửa trở lại của Trung Quốc sẽ diễn ra suôn sẻ và đà tăng trưởng kinh tế của Mỹ không suy giảm nhanh chóng”.

Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã tăng lãi suất nhẹ hơn sau một năm tăng mạnh lãi suất, nhưng các nhà hoạch định chính sách cũng dự đoán rằng "việc tăng liên tục" chi phí đi vay là cần thiết.

Priyanka Sachdeva, nhà phân tích thị trường tại Phillip Nova, cho biết các đợt tăng lãi suất sắp tới vào năm 2023 có thể sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế Mỹ và châu Âu, làm gia tăng lo ngại về suy thoái kinh tế, điều này rất có thể làm giảm nhu cầu dầu thô toàn cầu.

Các nhà đầu tư cũng đang chú ý đến các diễn biến về lệnh cấm của Liên minh châu Âu vào ngày 5 tháng 2 đối với các sản phẩm tinh chế của Nga khi các nước EU sẽ tìm kiếm một thỏa thuận vào thứ Sáu để áp đặt trần giá cho các sản phẩm dầu của Nga.