Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 03/03/2021

 

Bản tin dầu thô chiều 03/03/2021

Giá dầu chịu sức ép vào đầu phiên giao dịch sáng nay trước thềm cuộc họp OPEC + cùng với dữ liệu tồn kho tiêu cực từ API, nhưng sau đó giá đã tăng nhẹ trở lại.

Dầu Brent tương lai tăng 0,74% lên 62,88 USD. Giá WTI tương lai tăng 0,15% lên 59,84 USD, đảo ngược mức giảm trước đó nhưng vẫn ở dưới mốc 60 USD.

Sản lượng được cho ​​sẽ là một chủ đề nóng trong cuộc họp cấp bộ trưởng trong và ngoài OPEC lần thứ 14 vào ngày 4 tháng 3. Với đa số các quốc gia thành viên tin rằng thị trường có thể hấp thụ thêm công suất, nên nhóm có khả năng thực hiện tăng 1,5 triệu thùng/ngày và sẽ được thảo luận trong cuộc họp hôm thứ Năm.

Tổng thư ký OPEC Mohammad Barkindo cho biết hôm thứ Ba: “Những ngày với số liệu GDP và nhu cầu dầu chìm trong sắc đỏ do cú sốc đại dịch COVID-19 gây ra dường như đang ở phía sau chúng ta”.

Nhà xuất khẩu dầu hàng đầu và là thành viên OPEC, Saudi Arabia luôn nói rõ rằng việc cắt giảm nguồn cung tự nguyện được công bố hồi đầu năm sẽ chỉ kéo dài hai tháng. Được biết Vương quốc này hiện đang thảo luận về cách tốt nhất để đưa dầu trở lại một khi việc cắt giảm bắt đầu nới lỏng vào tháng Tư. Tuy nhiên, việc vận chuyển dầu từ các nhà sản xuất khác của OPEC ở Vịnh Ba Tư, như Kuwait và Iraq, đã tăng trong tháng Hai, bù đắp cho việc cắt giảm của Ả Rập Xê Út.

Trong khi đó, dữ liệu nguồn cung dầu thô của Mỹ từ Viện Dầu mỏ API cho thấy mức tăng 7,356 triệu thùng, trái ngược hoàn toàn với dự báo giảm 1,85 triệu thùng và mức tăng 1,026 triệu thùng được báo cáo trong tuần trước đó.

Tồn kho ở Cushing, Oklahoma tăng 732.000 thùng, trong khi tồn kho xăng giảm khoảng 10 triệu thùng và dự trữ sản phẩm chưng cất giảm khoảng 9,1 triệu thùng.

Chiến lược gia thị trường toàn cầu Stephen Innes tạiAxi nói với Reuters: “Lượng dầu thô tồn kho lớn bất ngờ tăng vào thời điểm đáng lo ngại đối với những nhà đầu cơ giá lên”.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA, sẽ có vào cuối ngày.

Bản tin dầu thô sáng ngày 03/03/2021

Dầu giảm xuống dưới mốc 60 USD/thùng tại New York với liên minh OPEC+ được cho là sẽ đồng ý tăng sản lượng vào cuối tuần này.

Dầu thô giao sau của Mỹ giảm 1,5% xuống mức thấp nhất trong hơn một tuần trong phiên thứ Ba, chuẩn toàn cầu Brent chạm mức thấp nhất trong hai tuần. Quan điểm phỗ biến giữa các nhà sản xuất trong OPEC+ cho là thị trường có thể hấp thụ thêm các thùng khác. Điều đó có thể đưa liên minh đi theo hướng để thực hiện phần lớn mức tăng sản lượng 1,5 triệu thùng/ngày sẽ được đưa ra để tranh luận vào thứ Năm này.

Cấu trúc thị trường cơ bản của dầu cũng đã suy yếu trong tuần này. Backwardation, một chỉ báo của việc thắt chặt nguồn cung, được thấy trong các timespreads chủ chốt đang bị thu hẹp. Đồng thời, một số sức mạnh thị trường dầu thực tế dường như đang lung lay, với dòng chảy quan sát thấy của các loại dầu thô Biển Bắc đến châu Á trong tháng 2 đã giảm xuống mức thấp nhất trong bốn tháng.

“Mặc dù mức cắt giảm bất ngờ của Saudi Arabia thực sự đã khởi động sự dịch chuyển này cao hơn, nhưng việc nới lỏng điều đó sẽ khó khăn hơn đối với thị trường”, Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda Corp cho biết. . ”

Dầu thô đã tăng hơn 20% kể từ đầu năm với sự hỗ trợ từ nhiều yếu tố, bao gồm cả việc Saudi Arabia đơn phương cắt giảm sản lượng. Việc tung ra vắc-xin và tiền của nhà đầu tư đổ vào hàng hóa cũng đã củng cố đà tăng. Ngay cả khi OPEC và các đồng minh khôi phục sản lượng thô 2,4 triệu thùng/ngày vào tháng 6, thì tồn kho dầu toàn cầu sẽ giảm mỗi tháng trong năm nay, theo một hội đồng OPEC+. Ấn Độ đã nhắc lại lời kêu gọi nhóm này tăng sản lượng từ tháng 4.

Bill O’Grady, phó chủ tịch điều hành tại Confluence Investment Management ở St. Louis, cho biết: “Giá đã tăng đủ để ổn định tâm lý thị trường. Đó là sự khác biệt giữa những gì được dự đoán và những gì được hy vọng. Điều bạn dự đoán là họ sẽ tăng sản lượng, điều bạn hy vọng là họ không làm.”

West Texas Intermediate giao tháng 4 giảm 89 cent xuống 59,75 USD/thùng.

 Brent giao tháng 5 giảm 99 cent kết thúc phiên giao dịch ở mức 62,70 USD/thùng.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và các đồng minh của tổ chức này cần phải quyết định mức sản lượng sẽ được khôi phục, với mức cắt giảm hiện  hơn 7 triệu thùng/ngày. Nhóm này là tác nhân lớn nhất trên thị trường dầu mỏ, với sản lượng chung chiếm hơn 40% nhu cầu trên toàn thế giới.

Saudi Arabia luôn nói rằng việc cắt giảm nguồn cung tự nguyện của họ sẽ chỉ kéo dài trong hai tháng. Vương quốc sẽ bắt đầu hủy bỏ cắt giảm thêm theo kế hoạch vào tháng 4, nhưng vẫn đang thảo luận nội bộ về việc liệu có nên đưa tất cả các thùng trở lại trong một tháng hay trong một thời gian dài hơn, theo nguồn tin.

Trong khi đó, các lô hàng dầu từ các nhà sản xuất ở Vịnh Ba Tư của OPEC đã tăng cao hơn vào tháng trước, bất chấp việc cắt giảm của Saudi Arabia. Các chuyến hàng từ Kuwait và Iraq tăng nhiều hơn bù lại lượng hàng thấp hơn từ UAE và Saudi Arabia, dữ liệu theo dõi tàu thuyền do Bloomberg giám sát cho thấy.

Tại Mỹ, dự trữ dầu thô dự kiến sẽ giảm trong tuần trước, theo khảo sát của Bloomberg. Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ API do ngành công nghiệp dầu mỏ tài trợ sẽ báo cáo số liệu của viện vào tối ngày thứ Ba (giờ U.S) trước khi có báo cáo của chính phủ Hoa Kỳ vào thứ Tư.