Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 03/06/2015

Giá dầu thô giảm trở lại trong phiên châu Á hôm nay do nguồn cung thừa gây sức ép lên thị trường, vá»›i OPEC được cho là sẽ không cắt giảm mức khai thác tại cuá»™c diá»…n ra vào thứ Sáu tuần này.

Nguyên nhân chính

Ngày hôm qua má»™t đại biểu cấp cao vùng Vịnh cho biết các thành viên vùng Vịnh chủ chốt của Tổ chức Các nÆ°á»›c Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), chiếm 40% sản lượng khai thác dầu thô của thế giá»›i, có má»™t sá»± nhất trí duy trì sản lượng dầu mỏ của nhóm tại cuá»™c họp tuần này.

“Có má»™t sá»± đồng lòng giữa các nÆ°á»›c vùng Vịnh trong OPEC, và các thành viên khác, để duy trì mức trần không đổi.” “Không ai muốn Ä‘ánh đắm con thuyền. Cuá»™c họp có thể sẽ diá»…n ra trong êm đẹp.”

Sản lượng khai thác cao từ OPEC, cÅ©ng nhÆ° từ các khu vá»±c khác nhÆ° là các nhà sản xuất dầu Ä‘á phiến Mỹ và Nga, Ä‘ang góp phần làm nguồn cung dÆ° thừa và làm đầy các kho chứa dầu vá»›i hàng triệu thùng dầu không có người mua.

Má»™t vài chuyên gia còn cho rằng có khả năng oPEC sẽ nâng mức sản xuất dầu mục tiêu. Trong báo cáo nhận xét về cuá»™c họp OPEC tuần này, Barclays Ä‘ã viết nhÆ° sau: “Vá»›i nguy cÆ¡ địa chính trị tăng cao Ä‘e dọa nguồn cung dầu trong khu vá»±c Trung Đông và Bắc Mỹ, rất khó có thể để OPEC sẽ cắt giảm hạn ngạch, nhÆ°ng khả năng tăng sản lượng là có thể xảy ra.”

Pira Energy nhận xét: “Nhu cầu tiêu thụ Ä‘ang mạnh mẽ nhÆ°ng nguồn cung cÅ©ng không kém… Thậm chí vá»›i thị trường dầu thô thắt chặt lại trong nữa cuối năm 2015, khối lượng khổng lồ dầu thô tích trữ trong các kho chứa sẽ cần má»™t khoảng thời gian để bán ra thị trường tiêu thụ.”

Chuyên gia từ Citigroup nói rằng phần lá»›n các thành viên OPEC đều cho rằng nhóm này sẽ duy trì chính sách hiện nay, và nguồn cung thừa toàn cầu sẽ kéo dài đến tận năm 2016.

Chi tiết giao dịch

West Texas Intermediate tháng 07 giảm 0.35usd ở mức 60/91usd/thùng sau khi tăng 1.06usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1.8% chốt ở mức 61.26usd/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange, mức Ä‘óng phiên cao nhất từ 09/12/2014.

Brent tháng 07 giảm 0.26usd ở mức 65.23usd/thùng sau khi tăng 0.61usd ở mức 65.49usd/thùng trên sàn ICE London Ä‘óng phiên châu Âu thứ Ba. Chênh lệch giữa 2 chuẩn dầu thô là 4.23usd.