Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 03/08/2022

Bản tin dầu thô chiều 03/8/2022

Giá dầu giảm khoảng 1% vào đầu phiên giao dịch thứ Tư, nhưng đến trước điều chỉnh tăng nhẹ trở lại, trước cuộc họp của các nhà sản xuất OPEC+ do lo ngại tăng trưởng toàn cầu chậm lại ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu và đồng đô la mạnh hơn.

Giá dầu Brent giao tháng 10 tăng 0,09% ở mức 100,63 USD/thùng. Giá dầu thô WTI giao tháng 9 cũng nhích 0,03% lên 94,45 USD/thùng.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) sẽ nhóm họp vào tối nay theo giờ VN. Các nguồn tin của OPEC+ nói với Reuters vào tuần trước rằng nhóm này có thể sẽ giữ nguyên sản lượng trong tháng 9 hoặc tăng nhẹ.

Các nhà phân tích cho rằng sẽ không có sự thay đổi nào do triển vọng nhu cầu yếu khi lo ngại suy thoái gia tăng, và cho biết nhà sản xuất hàng đầu Saudi Arabia có thể miễn cưỡng tăng sản lượng mà gây bất lợi cho đối tác OPEC+ là Nga, bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt do cuộc chiến tại Ukraine.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, nói với Reuters: “Sự kiện chính của tuần này đối với dầu vẫn là quyết định của OPEC+ và điều đó sẽ giữ cho giá dao động trong một phạm vi hẹp cho đến khi OPEC và các đối tác quyết định phải làm gì với sản lượng của tháng 9”.

Ông nói thêm rằng tổ chức này có một luận điểm mạnh mẽ để ủng hộ mức tăng tiêu chuẩn của họ là 400.000 thùng một ngày.

Ông nhận xét: “OPEC+ thậm chí còn chưa đạt được mục tiêu sản xuất của họ, vì vậy giá dầu có thể sẽ vẫn được hỗ trợ ngay cả khi công bố mức tăng sản lượng nhỏ trong tháng 9”.

Trước cuộc họp, OPEC+ đã hạ dự báo thặng dư thị trường dầu trong năm nay bớt 200.000 thùng/ngày xuống còn 800.000 thùng/ngày, ba đại biểu nói với Reuters.

Một số yếu tố đang đè nặng lên triển vọng nhu cầu, bao gồm nỗi lo về sự suy giảm kinh tế ở Hoa Kỳ và châu Âu, tình trạng nợ nần ở các nền kinh tế thị trường mới nổi và hoạt động kiềm chế thực hiện chính sách COVID-zero của Trung Quốc tại nhà nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới, nhà phân tích Vivek Dhar của Commonwealth Bank bình luận.

"Chúng tôi nhận thấy rủi ro giảm giá ngày càng lớn đối với dự báo giá dầu của mình, với 100 USD/thùng trong quý 4 năm 2022 do lo ngại về nhu cầu toàn cầu tiếp tục gia tăng", Dhar cho biết trong một lưu ý.

Đồng đô la mạnh hơn, được hỗ trợ bởi các bình luận từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ ám chỉ về việc tăng lãi suất nhiều hơn để hạ nhiệt lạm phát, cũng gây sức ép lên giá dầu khi đồng bạc xanh cao hơn khiến giá dầu trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Thêm vào quan điểm giảm về nhu cầu, dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ tăng khoảng 2,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 29/7, so với kỳ vọng giảm khoảng 600.000 thùng của các nhà phân tích.

Dự trữ xăng giảm 200.000 thùng, mức giảm ít hơn so với dự kiến ​​của các nhà phân tích, tuy nhiên, các kho dự trữ sản phẩm chưng cất giảm khoảng 350.000 thùng so với dự báo tăng của các nhà phân tích.

Thị trường đang chờ dữ liệu chính thức từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) sẽ được công bố vào tối nay theo giờ VN.