Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 03/10/2016

 Dầu rớt giá do sản lượng cao bất chấp kế hoạch giảm sản lượng của OPEC
Giá dầu rớt xa mốc 50 USD/thùng trong phiên giao dịch sáng thứ Hai bất chấp thỏa thuận tuần trước từ các nước xuất khẩu cắt giảm sản lượng, các nhà đầu tư hoài nghi bước đi này không đủ lực để hạn chế sản lượng vốn đã vượt quá mức tiêu thụ.
Brent giảm 25 cents, tức 0,5% xuống 49,94 USD/thùng. Trong khi WTI giảm 26 cents giao dịch mức 47,98 26 cents.
Giá giảm sau khi sản lượng từ OPEC cao khi các thành viên đối đầu như Saudi Arabia, Iran và Iraq đều không muốn để mất đi thị phần.
Một bản khảo sát của Reuters cho thấy hôm thứ Sáu rằng sản lượng dầu của OPEC có thể đạt 33,6 triệu thùng/ngày trong tháng 9 từ mức được đã được điều chỉnh là 33,53 triệu thùng/ngày của tháng 8, mức cao nhất trong lịch sử gần đây.
“Niềm tin đã bị tác động nhẹ bởi bản khảo sát hôm thứ Sáu của Reuters cho thấy mặc dù đồng ý cắt giảm sản lượng nhưng OPEC đã bơm ra lượng dầu ở mức kỷ lục trong suốt tháng 9”, Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường kỳ cựu tại OANDA, Singapore cho hay.
Các nhà đầu tư cho biết có nhiều nguy cơ giá giảm hơn nữa nếu như việc cắt giảm theo kế hoạch không đủ sâu để mang sản lượng quay lại mức phù hợp với lượng tiêu thụ.
“OPEC đã tự tạo ra rủi ro giá dầu cho chính họ. Trong kỳ vọng ngày càng tăng cho thỏa thuận cắt giảm sản lượng tháng 11, giá cũng có nguy cơ lao dốc nếu như không đạt được thỏa thuận giảm sản lượng xuống ít hơn 33 triệu thùng/ngày”, Barclays ghi trong bản thông báo tới khách hàng.
Mặc dù vậy nhưng Ngân hàng này không nghĩ là giá sẽ lặp lại cảnh lao dốc như cuối năm ngoái sau khi phục hồi vào đầu năm 2015.
“Chúng tôi nghĩ rằng giá dầu và hàng hóa nói chung sẽ tránh được đượt suy thoái trong quý 4 vốn đã trở thành một đặc tính của thị trường trong những năm gần đây”, và chỉ ra rằng triển vọng tăng trưởng kinh tế Châu Á đang cải thiện, nguồn cung dầu giảm cùng với sự quan tâm ngày càng tăng của nhà đầu tư đối với thị trường dầu như là các yếu tố hỗ trợ.
Hoạt động giao dịch sẽ bị hạn chế trong ngày thứ Hai vì Trung Quốc và Đức nghỉ lễ đồng nghĩa với thị trường lớn nhất Châu Á và Châu Âu đều đóng cửa.