Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 03/10/2017

Bản tin chiều 3/10/17

Giá dầu giảm khi có dấu hiệu cho thấy dư cung dầu thô trên toàn cầu có lẽ không giảm nhanh như đã dự đoán, và dự báo số liệu nguồn cung Mỹ tối nay sẽ tăng.

Dầu thô Mỹ giảm 14 cent, tức 0.3%, ở mức 50.44 USD/thùng. Dầu Brent giảm 19 cent, tương đương 0.3%, ở mức 55.93 USD/thùng.

Trước khi có số liệu API, các nhà phân tích dự báo dự trữ dầu thô giảm 467.000 thùng, trong khi sản phẩm chưng cất giảm 1,1917 triệu thùng và trữ lượng xăng tăng 967.000 thùng.

Giá dầu leo thang tuần trước khi căng thẳng tại Kurdistan sau cuộc bỏ phiếu đòi độc lập, Thổ Nhĩ Kỳ đe dọa sẽ đóng một đường ống dẫn dầu từ khu vực ở miền bắc Iraq tới Địa Trung Hải. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ đã không thực hiện lời đe dọa, các nhà phân tích cho biết.

Sự phục hồi giá gần đây cũng bởi những dấu hiệu cho thấy tình trạng dư cung đang giảm bớt, nhờ hiệp ước cắt giảm sản lượng giữa các nhà sản xuất toàn cầu do OPEC dẫn đầu.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất dầu ở Trung Đông lo ngại giá tăng sẽ làm cho các nhà sản xuất đá phiến ở Mỹ khoan nhiều hơn và đẩy giá xuống trở lại. Các nhà sản xuất chủ chốt của OPEC coi mức giá trên 60 USD là khuyến khích cho sản lượng đá phiến.

Một tín hiệu tăng giá đến từ một bức thư của Công ty Dầu Quốc gia Libya hôm thứ Hai về việc tuyên bố bất khả kháng về việc giao hàng từ Sharara, mỏ dầu lớn nhất nước này.

Động thái tiếp theo trên thị trường sẽ được xác định qua việc các nhà đầu tư phản ứng với việc bán tháo ở các vùng hỗ trợ như thế nào. Phạm vi giá xuống cho WTI là 50,23 USD đến 49,60 USD; cho hợp đồng Brent là 55,88 USD đến 55,17 USD.

Dù sẽ có vài phiên điều chỉnh xuống nhưng nhìn chung xu hướng giá trong kỳ sắp tới sẽ tiếp tục tăng, WTI dao động trong phạm vi 50-53 USD; Brent là 55-57 USD.

Bản tin sáng 3/10/17

Giá dầu hôm 2/10 giảm về mức thấp nhất trong vòng hơn 1 tuần, do mức độ tuân thủ thỏa thuận cắt giảm nguồn cung của OPEC suy giảm, và số lượng giàn khoan đang hoạt động ở Mỹ lần đầu tiên tăng trong 1 tháng.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 11 kết phiên 2/10 giảm 1,09 USD, tương đương 2,1%, xuống 50,58 USD/thùng – mức thấp nhất từ 21/9. Giá dầu này tăng 2% trong tuần trước, 7,7% trong tháng 9 và 10,5% trong quý III.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 12 giảm 67 cent, tương đương 1,2%, xuống 56,12 USD/thùng.

Một khảo sát do Reuters tiến hành cho thấy sản lượng của các nước thành viên OPEC tăng 50.000 thùng/ngày trong tháng 9 trong bối cảnh mức độ tuân thủ thỏa thuận cắt giảm nguồn cung của khối giảm còn 86%.

“Kỷ luật lỏng lẻo trong khối OPEC và việc 2 nước Libya và Nigeria được miễn tham gia thỏa thuận cho thấy tồn kho của các nước OECD sẽ không giảm nhanh như kỳ vọng”, các chuyên gia phân tích của ngân hàng Commerzbank cho biết.

Giá dầu cũng chịu áp lực từ đồng USD mạnh lên khi chỉ số ICE U.S. Dollar tăng 0,5%.

Eugen Weinberg, trưởng bộ phận phân tích tại Commerzbank, cho biết một số nhà đầu tư rút khỏi thị trường do đồng USD mạnh lên và khả năng sản lượng ở Mỹ cũng như trong khối OPEC sẽ tăng.

Robbie Fraser, chuyên gia phân tích hàng hóa tại Schneider Electric, cho rằng số liệu gần nhất cho thấy sản lượng dầu Mỹ có thể có đợt tăng mới ngay cả khi sản lượng toàn cầu vẫn ở mức cao. Nỗi lo này là có căn cứ khi số lượng giàn khoan đang hoạt động ở Mỹ tuần trước tăng lần đầu tiên sau 3 tuần giảm liên tục.

Tuy giá giảm trong phiên tối qua, nhưng đây được xem là sự điều chỉnh thị trường sau đợt tăng mạnh tuần trước, đồng thời cũng là cách thăm dò thị trường của các trader để test lực. Dù sẽ có vài phiên điều chỉnh xuống nhưng nhìn chung xu hướng giá trong kỳ sắp tới sẽ tiếp tục tăng, dao động trong phạm vi 50-53 USD.