Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 03/11/2016

 Giá dầu phục hồi sau khi giảm mạnh
Giá dầu sáng thứ Năm phục hồi khi các nhà đầu tư chứng kiến giá rớt mạnh trong tuần này do lượng dầu lưu kho Mỹ tăng khi sự rõ ràng về động thái cắt giảm sản lượng của OPEC được chờ đợi và cường điệu hóa.
Ngoài ra, đôla Mỹ suy yếu cũng góp phần hỗ trợ cho giá dầu. Chỉ số đôla Mỹ đã sụt giảm trong phiên thứ ba liên tiếp và mất 0,09% do quan ngại về kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tuần tới.
Những quan ngại về sự gián đoạn nguồn cung ở Nigeria cũng hỗ trợ giá khi phiến quân ở Niger Delta, phía nam nước này đã tấn công một đường ống dẫn dầu được vận hành bởi Tập đoàn Dầu khí quốc gia Nigeria hôm thứ Tư.
“Thị trường luôn nhạy cảm trước những thông tin về gián đoạn nguồn cung”, Ric Spooner, nhà phân tích thị trường tại CMC Markets cho biết.
WTI giao tháng 12 tăng 1,19% lên 45,88 USD/thùng. Brent cũng lấy lại 1,32% giao dịch tại 47,48 USD/thùng.
Tối qua, giá dầu đã rớt xuống mức thấp nhất trong suốt giờ giao dịch ở Bắc Mỹ, giá càng rớt thảm khi số liệu cho thấy lượng dầu lưu kho Mỹ tuần trước tăng mạnh nhất kể từ năm 1984.
Theo EIA, tồn kho dầu thô đã tăng 14,4 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 28/10 lên 482,6 triệu thùng, EIA xem đây là mức cao kỷ lục. Sản phẩm chưng cất trong đó có diesel giảm 1,8 triệu thùng.