Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 03/11/2022

Bản tin dầu thô chiều 03/11/2022

Dầu sụt giảm vào thứ Năm do việc Mỹ tăng lãi suất đã đẩy đồng đô la lên giá và làm dấy lên lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu, mặc dù mức giảm được giới hạn phần nào bởi lo ngại về nguồn cung thắt chặt.

Dầu thô Brent giao tháng 01 giảm 37 cent, tương đương 0,4%, xuống 95,79 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI giao tháng giảm 60 cent, tương đương 0,7% ở mức 89,40 USD/thùng.

Cả hai chuẩn dầu đều tăng hơn 1 USD vào thứ Tư, được hỗ trợ bởi dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh, ngay cả khi Fed tăng lãi suất lên 75 điểm cơ bản và Chủ tịch Jerome Powell cho biết còn quá sớm để nghĩ đến việc tạm dừng tăng lãi suất.

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết đồng đô la mạnh đang kéo giá dầu đi xuống, với một số người cũng có khả năng chốt lời sau đợt phục hồi gần đây.

Đồng đô la mạnh làm giảm nhu cầu dầu bằng khi nhiên liệu trở nên đắt hơn đối với những người mua sử dụng các loại tiền tệ khác.

"Với việc Fed xác nhận mức lãi suất đạt đỉnh cao hơn, triển vọng kinh tế toàn cầu u ám có thể tiếp tục gây áp lực lên thị trường dầu kỳ hạn", ông Teng nói thêm.

Stephen Innes, đối tác quản lý của SPI Asset Management, cho biết thật ngạc nhiên khi dầu đã chứng tỏ khả năng phục hồi như vậy sau động thái của Cục Dự trữ Liên bang, nhưng ông lưu ý rằng có một số yếu tố cơ bản đặt ra một mức sàn cho giá.

Thứ nhất, lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu đối với dầu của Nga sẽ bắt đầu từ ngày 5 tháng 12 và sau đó là ngừng nhập khẩu các sản phẩm dầu vào tháng Hai.

Ngoài ra, các nhà sản xuất của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) có thể gặp khó khăn để đạt được hạn ngạch sản lượng đã đề trước đó, các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý.

Sản lượng của OPEC giảm trong tháng 10 lần đầu tiên kể từ tháng 6. OPEC+ cũng quyết định cắt giảm sản lượng mục tiêu 2 triệu thùng/ngày kể từ tháng 11.

Thị trường cũng đang kỳ vọng nhu cầu từ Trung Quốc sẽ tăng lên với hy vọng Bắc Kinh sẽ nới lỏng các chính sách zero-COVID. Các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc hôm thứ Tư đã cam kết rằng tăng trưởng vẫn là một ưu tiên và họ sẽ thúc đẩy bằng các cải cách.

Innes cho biết, bất kỳ dấu hiệu nào về việc mở cửa trở lại ở Trung Quốc sau các hạn chế COVID-19 đều có thể là một yếu tố đảo chiều mạnh mẽ.