Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 03/12/2015

Dàu thô phục hồi nhẹ trong phiên châu Á sang nay do vá»›i má»™t loạt các sá»± kiện quan trọng sắp diá»…n ra trong vài ngày tá»›i Ä‘ây, đặc biệt là cuá»™c họp cấp cao của OPEC diá»…n ra vào ngày mai ở Vienna nÆ¡i triển vọng về giá dầu sẽ được tập trung thảo luận.

Trên sàn New York Mercantile Exchange, WTI tháng 01 tăng 0.19usd ở mức 40.13usd/thùng.

Khi OPEC nhóm họp, hầu hết thị trường cho rằng nhóm các nhà xuất khẩu dầu lá»›n nhất thế giá»›i này sẽ duy trì mức khai thác trần không đổi trên 30 triệu thùng má»™t ngày. Saudi Arabia, mặc dù, được cho là Ä‘ang chịu sức ép phải cắt giảm nguồn cung từ má»™t số các thành viên nhỏ hÆ¡n trong OPEC, những quốc gia Ä‘ang đối mặt những khó khăn chật vật về kinh tế kể từ khi Ä‘à suy thoái giá dầu bắt đầu.  

Các nhà giao dịch năng lượng cÅ©ng tập trung quan sát vào sá»± phát triển chính Sách tiền tệ trên thế giá»›i trÆ°á»›c cuá»™c họp của Ngân hàng Trung Æ°Æ¡ng Châu Âu hôm nay cÅ©ng nhÆ° tín hiệu từ chủ tịch Fed Janet Yellen Ä‘ã cho thấy khả năng ngân hàng trung Æ°Æ¡ng Mỹ có thể nâng lãi suất ngắn hạn vào cuối năm.

CÅ©ng vào ngày mai số liệu dàn khoan ở Mỹ từ Baker Hughes Incorporated sẽ được phát hành.

Đêm qua, hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai dầu thô Ä‘ã giảm hÆ¡n 4% trÆ°á»›c viá»…n cảnh cuá»™c họp OPEC căng thẳng nhất trong suốt nhiều năm qua, cÅ©ng nhÆ° dá»± trữ dầu thô Mỹ tiếp tục tăng trong tuần trÆ°á»›c cho thấy hấu nhÆ° không có tin hiệu nào của sá»± tái cân bằng giá cung cầu trong thị trường ná»™i địa.

Trên sàn Intercontinental Exchange (ICE), Brent tháng 01 giao Ä‘á»™ng trong phạm vi 42.43usd và 44.64usd má»™t thùng trÆ°á»›c khi chốt ở mức 42.49usd/thùng giảm 1.95usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 4.39%.

EIA cho biết dá»± trữ dầu thô thÆ°Æ¡ng mại Mỹ tăng 1.2 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c, tuần tăng thứ 10 liên tiếp. Theo Ä‘ó tồn kho dầu Mỹ trong tuần kết thúc ngày 27/11 ở mức 489.4 triệu thùng, mức cao nhất trong 80 năm. TrÆ°á»›c Ä‘ó thị trường dá»± Ä‘oán dá»± trữ dầu Mỹ sẽ giảm 471 ngàn thùng trong khi API Æ°á»›c tính mức tăng 1.6 triệu thùng.

Tại đầu mối Cushing, Oklahoma, dá»± trữ dầu thô tuần trÆ°á»›c tăng thêm 428 ngàn thùng, thấp hÆ¡n mức dá»± Ä‘oán tăng 725 ngàn thùng. Cushing là Ä‘iểm trung chuyển chính đối vá»›i dầu thô trên sàn Nymex.

Tồn kho xăng tuần trÆ°á»›c tăng nhẹ 0.1 triệu thùng, trong khi nhiên liệu chÆ°ng cất tăng vọt 3.1 triệu thùng. Sản lượng dầu thô ná»™i địa Mỹ, trong khi Ä‘ó tăng 37 ngàn thùng/ngày ở mức 9.202 triệu thùng/ngày, ở trên ngưỡng 9.2 triệu thùng/ngày lần đầu tiên trong hÆ¡n má»™t tháng.

Dầu thô giảm giá trị hÆ¡n 40% trong suốt năm ngoái kể từ quyết định gây nhiều bất ngờ cho thị trường của OPEC, tập trung vào thị phần dầu thay vì là giá dầu nhÆ° truyền thống. Chiến lược này nhằm gây sức ép buá»™c các nhà sản xuất dầu Ä‘á phiến Mỹ phải từ bỏ cuá»™c chÆ¡i này Ä‘ã kích hoạt má»™t cuá»™c chiến tranh giành thị phần kéo dài, dẫn đến nguồn cung thừa trên toàn cầu.