Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 03/3/2017

Bản tin sáng 3/3/17
Thị trường dầu tăng trở lại trong phiên giao dịch sáng thứ Sáu khi đôla giảm từ mức cao trong nhiều tuần, nhưng giá đang bị kìm hãm bởi sản lượng không đổi của Nga trong tháng 2, một dấu hiệu cho thấy sự tuân thủ yếu về thỏa thuận toàn cầu để cắt giảm nguồn cung.
Đông đôla giảm từ mức cao nhất trong bảy tuần so với rổ tiền tệ, mặc dù vẫn đang ở gần mức mà làm neo giá Brent gần 55 USD/thùng và WTI dưới 53 USD/thùng.
Hợp đồng dầu Brent tăng 14 cent, tương đương 0,3 phần trăm, lên 55,22 USD/thùng. WTI cũng tăng 14 cent giao dịch tại 52,75 USD/thùng sau khi giảm vào thứ Năm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 2/9. Giá dầu thô Mỹ đã nằm trong vùng tiêu cực trong ba phiên vừa qua.
Đồng USD tăng giá hôm thứ Năm sau lời nhận định của một quan chức thuộc Cục dự trữ liên bang Mỹ Fed khuyến khích các nhà đầu tư kỳ vọng một đợt tăng lãi suất ngắn hạn.
Sản lượng dầu tháng Hai của Nga không thay đổi so với tháng 1 đạt 11,11 triệu thùng mỗi ngày theo số liệu Bộ Năng lượng cho thấy, với việc cắt giảm từ mức tháng 10 năm 2016 vẫn còn 100.000 thùng dầu mỗi ngày tức là một phần ba mức cam kết của Moscow trong thỏa thuận ký với Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC).
Số liệu chính thức của Hoa Kỳ cũng cho thấy tồn kho dầu thô của nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới đã tăng tuần thứ tám liên tiếp lên mức kỷ lục 520,2 triệu thùng trong tuần trước.
"Dầu thô giảm xuống mức thấp ba tuần khi đồng đô la Mỹ mạnh hơn kết hợp với lo ngại về tồn kho dầu thô Mỹ tăng đã làm giảm sự hăm hở của nhà đầu tư ", ANZ cho biết trong một bản ghi chú.
Nhưng ngay cả khi sản lượng dầu của Mỹ tăng và sản lượng Nga không đổi thì OPEC đã tăng mức độ tuân thủ mạnh mẽ với thỏa thuận sáu tháng của nhóm lên 94 phần trăm, và cắt giảm sản lượng trong tháng thứ hai liên tiếp, một khảo sát của Reuters được cho thấy.
Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết vẫn còn quá sớm để nói liệu thỏa thuận giảm sản xuất dầu có được mở rộng vào cuối tháng Sáu hay không. OPEC, Nga và những nước khác theo kế hoạch phải thống nhất về chính sách sản lượng trong ba tháng tới.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần sau dao động trong khoảng 52.5-53.5 USD/thùng

Bản tin tối 02/3/17
Giá dầu giảm 2% hôm thứ Năm sau khi sản xuất dầu mỏ của Nga vẫn không thay đổi trong tháng 2, cho thấy mức tuân thủ yếu với thỏa thuận toàn cầu nhằm giảm sản lượng thắt chặt việc dư cung.
Sản lượng dầu tháng 2 của Nga không thay đổi từ tháng 1 - giữ ở mức 11,11 triệu thùng 1 ngày, dữ liệu Bộ Năng lượng cho thấy, sản lượng dầu của Nga giảm 100.000 thùng/ngày - chỉ bằng 1/3 mức cam kết của Moscow theo thoả thuận với Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC.
Hợp đồng dầu Brent tương lai giảm 1,29 USD xuống còn 55,07 USD/thùng. Dầu thô Mỹ giảm 1,22 USD xuống còn 52,61 USD/thùng, mức thấp nhất trong 3 tuần và mức giảm lớn nhất trong ngày kể từ tháng 1.
Đồng USD mạnh cũng gây áp lực lên dầu - mặt hàng có giá tính bằng đồng bạc xanh. Đồng đô la tăng lên mức cao nhất trong 7 tuần so với rổ tiền tệ sau khi bình luận của một quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ khiến các nhà đầu tư mong đợi một đợt tăng lãi suất trong tương lai gần.
Số liệu chính phủ cho thấy dự trữ dầu thô tại Mỹ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, tăng tuần thứ 8 liên tiếp lên mức cao kỷ lục là 520,2 triệu thùng trong tuần trước.
Bên cạnh thỏa thuận với Nga, OPEC đã tăng cường tuân thủ thỏa thuận sáu tháng của nhóm bắt đầu từ tháng 1 ở mức 94%, sau khi cắt giảm sản lượng tháng thứ 2 liên tiếp trong tháng hai, một khảo sát của Reuters cho thấy.
Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết vẫn còn quá sớm để nói thỏa thuận giảm sản xuất dầu có được mở rộng sau tháng 6 hay không. Theo kế hoạch, OPEC, Nga và những nước sản xuất khác phải đồng ý về chính sách sản lượng trong 3 tháng tới.
Ông Novak dự báo giá dầu Brent sẽ ở mức trung bình giữa khoảng 55- 60 USD/thùng trong năm nay.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần sau dao động trong khoảng 52.5-53.5 USD/thùng