Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 03/3/2023

Bản tin dầu thô chiều 03/3/2023

Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Sáu nhưng đang hướng tới tuần tăng gần 2% do hoạt động nhà máy của Trung Quốc phục hồi bù đắp cho những lo ngại ngày càng lớn về dự trữ dầu thô của Mỹ tăng và khả năng tăng lãi suất ở châu Âu.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 39 cent, tương đương 0,5%, xuống 84,36 USD/thùng. Hợp đồng tương lai dầu thô ngọt nhẹ của Mũ cũng giảm 41 cent, tương đương 0,5%, ở mức 77,75 USD/thùng.

Mặc dù mở cửa thấp hơn vào thứ Sáu, nhưng Brent đã tăng khoảng 1,6% từ đầu tuần cho đến nay, tất nhiên là tuần tăng thứ hai liên tiếp, trong khi WTI đã tăng khoảng 2%, phục hồi từ mức giảm nhẹ vào tuần trước đó với hy vọng nhiên liệu tăng trưởng mạnh nhu cầu tại Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới.

Hoạt động sản xuất tại Trung Quốc đã tăng trưởng vào tháng trước với tốc độ nhanh nhất trong hơn một thập kỷ, củng cố kỳ vọng về sự phục hồi do suy giảm nhiên liệu. Nhập khẩu dầu bằng đường biển của Nga dự kiến sẽ đạt mức cao kỷ lục trong tháng này.

Nhận xét của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Atlanta, Raphael Bostic rằng Fed nên duy trì lãi suất ở mức 0.25 điểm "ổn định" đã xoa dịu những lo ngại ở Hoa Kỳ và giúp hỗ trợ giá dầu vào thứ Năm ngay cả sau khi dữ liệu thất nghiệp cao.

Tuy nhiên, thị trường vẫn thận trọng với giá tiêu dùng tăng nhanh hơn dự kiến ở Pháp, Tây Ban Nha và Đức, điều này làm gia tăng kỳ vọng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ tiếp tục nâng lãi suất.

Lạm phát khu vực đồng Euro đã tăng lên mức cao hơn dự kiến hàng năm là 8,5% trong tháng Hai, theo ước tính đầu tiên từ cơ quan thống kê của EU.

Dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng tuần thứ 10 liên tiếp cũng gây áp lực lên thị trường trong tuần này.