Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 03/4/2017

Bản tin chiều 03/4/2017

Dầu thô tăng nhẹ khi các nhà đầu tư chú ý đến những tin tức lạc quan về việc cắt giảm sản lượng từ Nga vào cuối tuần và cam kết của Iraq sẽ tăng cường tuân thủ thỏa thuận cũng như dữ liệu khu vực cho thấy sự hứa hẹn về nhu cầu.
Hợp đồng dầu thô WTI tăng 0,02% lên 50,61 USD/thùng. Trên sàn ICE Futures Exchange ở London, dầu Brent giao tháng 6 giao dịch ở mức 53,49 USD/thùng.
Vào cuối tuần, Nga báo cáo sản lượng dầu tháng 3 là 11.05 triệu thùng/ngày, giảm 200.000 thùng/ngày so với mức sản lượng tháng 10 được dùng để đánh giá sự tuân thủ thỏa thuận cắt giảm, trong khi Iraq đã đảm bảo với OPEC một lần nữa sẽ thực hiện đầy đủ các cam kết theo hợp đồng.
Tâm lý thị trường được cải thiện trong tuần này nhờ những tuyên bố ủng hộ ngày càng tăng của một số nước OPEC sẵn sàng mở rộng sản xuất vào 6 tháng cuối năm 2017.
Một ủy ban hợp tác gồm các Bộ trưởng từ các nước thành viên OPEC và ngoài OPEC sẽ họp vào cuối tháng 4 để đưa ra khuyến nghị về số phận của hiệp định. Quyết định cuối cùng về việc liệu có nên mở rộng thỏa thuận này sau tháng 6 hay không sẽ được đưa ra vào ngày 25 tháng 5.
Xangdau.net dự đoán WTI tuần này sẽ nằm trong phạm vi 51-52 USD một thùng.
Bản tin sáng 03/4/17
Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai do những lo ngại về tình trạng dư cung toàn cầu sau khi số lượng giàn khoan Mỹ tăng lên cho thấy sản lượng đá phiến của Mỹ gia tăng, trong khi đồng đôla mạnh lên cũng gây áp lực lên dầu thô.
Dầu thô WTI giảm 5 cent xuống còn 50,55 USD/thùng vào khoảng 7h sáng nay sau khi tăng 25 cent trong phiên giao dịch hôm thứ Sáu. Giá Brent giảm 11 cent xuống còn 53.42 USD/thùng.
Cả hai hợp đồng đều ghi nhận khoản lỗ hàng quý xấu nhất kể từ cuối năm 2015 trong quý vừa qua. Hợp đồng WTI giảm gần 6% so với quý trước, trong khi Brent mất 7% do lượng tồn kho vượt sản lượng cắt giảm của OPEC và các thành viên không thuộc OPEC.
Giá dầu thô đã hồi phục trong 3 ngày cuối tuần giữa bối cảnh kỳ vọng các thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nước phi thành viên như Nga sẽ mở rộng thỏa thuận cắt giảm sản lượng qua tháng 6.
Tuy nhiên, giá dầu đã sụt giảm hôm thứ Sáu sau khi công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết số lượng giàn khoan của Mỹ tăng thêm 10 giàn lên 662 vào tuần trước, làm cho quý I tăng mạnh nhất kể từ giữa năm 2011.
Chỉ số đô la Mỹ tăng so với rổ tiền tệ vào thứ Hai. Một đồng đô la mạnh làm cho hàng hóa tính bằng đồng bạc xanh, bao gồm dầu đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Iraq dự kiến tăng sản lượng dầu lên 5 triệu thùng mỗi ngày trước cuối năm nay, nhưng Baghdad đã đảm bảo với OPEC rằng sẽ hoàn toàn tuân thủ thỏa thuận cắt giảm nguồn cung dầu, Bộ trưởng Dầu mỏ Jabar al-Luaibi và Tổng thư ký OPEC Mohammed Barkindo nói hôm Chủ nhật.
Dầu của Nga được vận chuyển bởi đường ống độc quyền Transneft tới các cảng xuất khẩu đã tăng lên 2,944 triệu thùng/ngày trong tháng 3, tương đương 12,452 triệu tấn, so với 2,819 triệu thùng/ngày trong tháng 2.
Xangdau.net dự đoán WTI tuần này sẽ nằm trong phạm vi 51-52 USD một thùng.

Bản tin tối 31/3/17

Kết phiên giao dịch hôm thứ Sáu, giá dầu Brent bất ngờ giảm sau nhiều phiên tăng liên tục trong khi giá dầu thô Mỹ tăng.
Cụ thể, giá dầu Brent giảm 22 cent xuống còn 52,74 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô Mỹ tăng 25 cent đạt 50,60 USD/thùng.
Kết thúc quý I, giá dầu Brent kỳ hạn giảm mạnh. Tháng Ba, giá dầu kỳ hạn giảm mạnh nhất kể từ tháng 7/2016 do trữ lượng dầu thô và số lượng giàn khoan của Mỹ không ngừng tăng.Vừa qua, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes công bố dữ liệu về số lượng giàn khoan Mỹ hàng tuần. Theo đó, số lượng giàn khoan Mỹ đã tăng tuần thứ 11 liên tiếp, tăng 10 giàn, nâng tổng số lên 662 giàn, gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái là 362 giàn. 
Lý giải cho điều này, nhiều chuyên gia nhận định, việc OPEC tăng cường cắt giảm sản lượng khai thác đã kích thích Mỹ tăng cường khai thác dầu và liên tục nâng số lượng giàn khoan.

Tuy nhiên, tuần vừa qua thị trường đã chứng kiến sự khởi sắc của dầu thô khi giá dầu tăng trở lại do những dấu hiệu cho thấy cả OPEC và các nước thành viên ngoài OPEC bày tỏ ý muốn kéo dài thời gian cam kết cắt giảm qua tháng Sáu. Kèm theo đó lượng dầu cung ứng ở Libya vẫn tiếp tục bị gián đoạn do các mỏ dầu phía tây nước này bị chặn bởi các thế lực vũ trang khiến sản lượng giảm khoảng 252.000 thùng/ngày, tương đương 1/3 tổng sản lượng.
Tháng Mười Hai năm ngoái, OPEC và 11 quốc gia khác bao gồm Nga đã đồng ý cắt giảm sản lượng khai thác khoảng 1,8 triệu thùng/ngày. Trong đó, OPEC đăng ký cắt giảm 1,2 triệu thùng/ngày và khoảng 600.000 thùng/ngày đối với các nước ngoài OPEC.
Xangdau.net dự đoán WTI tuần sau sẽ nằm trong phạm vi 51-52 USD một thùng.