Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 03/4/2018

 

Bản tin chiều 3/4/18

Giá dầu tăng nhẹ trong phiên châu Á sau khi rớt mạnh vào ngày đầu tuần, trong bối cảnh sản lượng của Nga tăng và Saudi dự kiến giảm giá bán dầu tới Châu Á.

Dầu thô WTI giao tháng 5 giao dịch ở mức 63,20 USD/thùng, tăng 0,3%. Brent giao tháng 6 cũng lên 67,84 USD/thùng.

Saudi Arabia dự kiến sẽ giảm giá đối với tất cả các loại dầu thô bán tới châu Á vào tháng Năm. Đồng thời đang gây áp lực lên thị trường dầu mỏ là nguồn cung tăng.

Nhà sản xuất hàng đầu Nga đã bơm 10.97 triệu thùng/ngày trong tháng 3, tăng so với 10,95 triệu thùng/ngày của tháng 2, cao nhất trong 11 tháng. Việc sản lượng của Nga gia tăng đang làm suy yếu nỗ lực của OPEC để cắt giảm sản lượng và giữ giá dầu tăng, mặc dù Nga đã đồng ý cắt giảm để đáp ứng chỉ tiêu của OPEC.

Một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến giá trong thời gian tới sẽ là sản lượng dầu thô từ Mỹ, tăng gần một phần tư từ giữa năm 2016 lên 10.43 triệu thùng/ngày, vượt Ả-rập Xê-út và gần bằng với Nga. Đến cuối năm, Mỹ dự kiến sẽ trở thành nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Dự báo

Sau một thời gian cố gắng đẩy giá lên 65 USD nhờ vào những tin tích cực, có vẻ như lực đầu cơ giá lên đuối dần. Đúng như dự báo hôm qua, nếu giá không test được mốc 65.5 thì sẽ rớt xuống dưới 64. Theo nhận định, xu hướng giá sẽ tiếp tục test mốc thấp hơn, nếu báo cáo số liệu tồn kho Mỹ tăng. 

Bản tin sáng 3/4/18

Giá dầu thô giảm mạnh nhất trong phiên 2/4 kể từ đầu tháng 2 trong bối cảnh giới đầu tư lo ngại về mức tăng đột biến của tồn kho dầu tại cảng chứa ở Cushing, bang Oklahoma, và thị trường chứng khoán “đỏ lửa” do căng thẳng thương mại Mỹ-Trung Quốc.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 5 giảm 1,93 USD, tương đương 3%, xuống 63,01 USD/thùng. Tương tự, giá dầu Brent giao tháng 6 kết phiên giảm 1,70 USD, tương đương 2,5%, xuống 67,64 USD/thùng. Giá dầu này đã giảm 4 trong 5 phiên gần đây khi chứng khoán Mỹ liên tục giảm do lo ngại về nhu cầu dầu ở Mỹ.

Hôm Chủ nhật, Trung Quốc tuyên bố áp thuế suất từ 15% đến 25% đối với khoảng 130 mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ nhằm đáp trả việc Mỹ đánh thuế lên nhôm và thép từ nước này.

Các biện pháp đáp trả này diễn ra sau khi thị trường dầu mỏ tuần trước đón nhận một số tin tích cực như hoạt động khoan ở Mỹ giảm và những bất định về sản lượng ở Trung Đông.

Số liệu của Genscape cho thấy tồn kho dầu ở cảng Cushing tăng 2,7% so với tuần trước lên 2,645 triệu thùng, thông tin này làm giới đầu tư bất an.

Ngoài ra, các chỉ số chính của thị trường chứng khoán Mỹ giảm mạnh phiên đầu tuần càng làm giới đầu tư thêm lo ngại rằng nhu cầu dầu sẽ bị ảnh hưởng.

PT kỹ thuật

Giá dầu thô giảm gần 3% và chốt phiên gần mức thấp nhất trong phiên. Vùng hỗ trợ được thấy gần đường xu hướng đi lên phía gần 61.46. Vùng kháng cự gần mức trung bình 10 ngày tại 64.39. Đà di chuyển của giá là âm vì biểu đồ histogram của đường MACD có màu đỏ với quỹ đạo dốc xuống cho thấy giá thấp hơn. Chỉ báo dao động stochastic nhanh cũng tạo ra tín hiệu bán chéo phản ánh sự tăng tốc của đà di chuyển giá âm. Thị trường có thể sẽ tiếp tục tìm cách test mức giá thấp hơn trước khi có báo cáo của EIA vào tối thứ Tư.

Dự báo

Sau một thời gian cố gắng đẩy giá lên 65 USD nhờ vào những tin tích cực, có vẻ như lực đầu cơ giá lên đuối dần. Đúng như dự báo hôm qua, nếu giá không test được mốc 65.5 thì sẽ rớt xuống dưới 64. Theo nhận định, xu hướng giá sẽ tiếp tục test mốc thấp hơn, nếu báo cáo số liệu tồn kho Mỹ tăng.