Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 03/6/2016

 Giá dầu Brent vẫn quanh quẩn mốc 50 USD/thùng trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Sáu sau cuá»™c họp OPEC không đồng ý về mục tiêu sản lượng, nhÆ°ng Ä‘iều được xem nhÆ° Ä‘em lại sá»± há»— trợ là Saudi Arabia cam kết sẽ không làm tràn ngập thị trường vá»›i nhiều dầu hÆ¡n nữa.

OPEC Ä‘ã không thống nhất má»™t chiến lược sản lượng rõ ràng trong phiên họp ngày thứ Năm khi Iran kiên quyết tăng sản lượng để giành lại thị phần Ä‘ã mất trong suốt những năm cấm vận mà vừa được dỡ bỏ hồi tháng 1.

NhÆ°ng các nhà phân tích vẫn nhìn ra được những khía cạnh tích cá»±c từ cuá»™c họp ngày hôm qua ở Vienna, khi Saudi Arabia cho thấy sá»± kiềm chế.

“Chúng tôi sẽ rất nhẹ trong cách tiếp cận của mình và chắc chắn không gây kích Ä‘á»™ng cho thị trường bằng bất cứ giá nào”, Bá»™ trưởng Năng lượng Saudi- Khalid al-Falih phát biểu vá»›i phóng viên.

Do Ä‘ó, dầu Brent giao tháng 8 vẫn giữ ở quanh ngưỡng 50 USD/thùng trong buổi sáng ngày thứ Sáu, giao dịch ở mức 49,99 USD/thùng, giảm 5 cents so vá»›i giá Ä‘óng cá»­a phiên trÆ°á»›c Ä‘ó và gần gấp Ä‘ôi mức thấp hồi tháng 1. WTI cÅ©ng giảm 9 cents giao dịch mức 49.08 USD/thùng.

“Sá»± thật là Saudi Arabia Ä‘ã thúc đẩy mạnh mẽ má»™t mức trần má»›i cao hÆ¡n Ä‘ã gởi Ä‘i má»™t thông Ä‘iệp quan trọng là nÆ°á»›c này sẽ không mở vòi để “làm lụt” thị trường dầu mỏ”, ngân hàng ANZ cho biết hôm thứ Sáu.

 “Nhìn chung, Ä‘iều này sẽ được xem nhÆ° là má»™t dấu hiệu tích cá»±c cho giá dầu. Cùng vá»›i những gián Ä‘oạn ngày càng gia tăng trên thế giá»›i và sản lượng ở Mỹ giảm mạnh, chúng tôi dá»± báo giá dầu có xu hÆ°á»›ng cao hÆ¡n trong 6 tháng tá»›i”.

Bank of America Merrill Lynch cho biết “giá dầu cÅ©ng có nhiều khả năng tăng bởi bÆ°á»›c vào mùa cao Ä‘iểm cùng vá»›i xu hÆ°á»›ng tăng trưởng tiêu thụ xăng mạnh mẽ ở Mỹ, Ấn Độ và thậm chí là Trung Quốc”.

Nhu cầu mạnh mẽ ở Châu Á cÅ©ng được phản ánh thông qua lợi nhuận lọc dầu tăng nhất là cho diesel và nhiên liệu máy bay.

Nhìn chung lợi nhuận lọc dầu Châu Á Ä‘ã không được tốt trong năm nay do dÆ° cung các sản phẩm và giá dầu thô tăng nhÆ°ng lợi nhuận từ sản xuất diesel và nhiên liệu máy bay Ä‘ã tăng.