Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 03/7/2023

Bản tin dầu thô chiều 03/7/2023

Giá dầu gần như không biến động trong phiên giao dịch sáng thứ Hai trong bối cảnh thị trường chờ đợi tín hiệu mới từ cuộc họp của OPEC và dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ trong tuần này.

Thị trường dầu thô đã bớt giảm sau khi một cuộc khảo sát tư nhân cho thấy lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc tăng trưởng nhẹ hơn dự kiến vào tháng Sáu. Nhưng dữ liệu vẫn yếu hơn so với dữ liệu của tháng Năm, cho thấy sự suy yếu tiếp tục diễn ra tại nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.

Dầu Brent kỳ hạn ổn định ở mức 75,43 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI ở mức 70,61 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng đều đang tăng mạnh từ thứ Sáu, sau khi dữ liệu cho thấy mức giảm lớn hơn dự kiến trong thước đo lạm phát ưu tiên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed. Dữ liệu này đã kích hoạt một sự phục hồi trên hầu hết các thị trường, với đặt cược rằng lạm phát sẽ giảm xuống trong phạm vi mục tiêu của ngân hàng trung ương, đòi hỏi phải tăng lãi suất ít hơn.

Thị trường dầu đang tập trung vào cuộc họp của các giám đốc điều hành ngành dầu mỏ với các bộ trưởng năng lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh vào cuối tuần này.

Mặc dù diễn đàn không phải là một cuộc họp chính sách, có nghĩa là khó có thể xảy ra bất kỳ thay đổi nào đối với sản lượng của OPEC, nhưng nó vẫn được kỳ vọng sẽ đưa ra tín hiệu cho thị trường dầu mỏ, trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về nhu cầu xấu đi trong năm nay.

OPEC đã bất ngờ cắt giảm sản lượng hai lần cho đến năm 2023 để thắt chặt nguồn cung dầu và đẩy giá lên cao. Nhưng các biện pháp này đã tạo ra một cú hích giá thoáng qua, khi dầu thô vẫn giao dịch tiêu cực trong năm.

Một loạt dữ liệu kinh tế từ Hoa Kỳ - bao gồm dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp - cũng được cho là sẽ cung cấp thêm tín hiệu về nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới trong tuần này.

Dữ liệu được công bố vào tuần trước cho thấy một số khả năng phục hồi trong nền kinh tế Hoa Kỳ, điều này cho thấy các nhà giao dịch giảm bớt kỳ vọng về suy thoái kinh tế trong năm nay. Khái niệm này đã giúp hỗ trợ giá dầu.

Mặc dù đã tăng gần đây, nhưng giá dầu vẫn giao dịch ở mức giảm từ 8% đến 10% trong năm, trong bối cảnh lo ngại dai dẳng về việc tăng lãi suất của Mỹ và nhu cầu ngày càng tồi tệ.

Các tín hiệu diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang đã đóng vai trò là nguồn cơn chính gây áp lực giảm đối với thị trường dầu thô, khi ngân hàng trung ương đánh dấu ít nhất hai lần tăng lãi suất nữa trong năm nay.

Thị trường lo ngại rằng lãi suất tăng sẽ tiếp tục cản trở hoạt động kinh tế, từ đó ảnh hưởng đến nhu cầu dầu thô trong năm nay.

Tiêu điểm tuần này cũng là biên bản cuộc họp tháng 6 của Fed, cho cái nhìn rõ hơn về kế hoạch tăng lãi suất của ngân hàng trung ương.